ทีดับบลิวแซด ปรับโครงสร้างธุรกิจให้สอดรับกับการแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือ หันรุกธุรกิจแฟรนไชส์ ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีร้านแฟรนไชส์ 100 แห่ง
เว็ปไซต์ประชาชาติธุรกิจ เปิดเผยว่า นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) มีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อเป็นผู้ค้าส่งโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ทั้งเครื่องอินเตอร์แบรนด์ อาทิ ไมโครซอฟต์ ซัมซุง แอปเปิล และสินค้าเฮาส์แบรนด์ของ TWZ เพื่อผลักดันรายได้จากการค้าส่ง 70% และค้าปลีก 30%
นอกจากนี้ จะสร้างรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ ชื่อ TWZ เพื่อยกระดับร้านโทรศัพท์มือถือรายย่อยให้น่าเชื่อถือ โดยเสียค่าแรกเข้า 50,000 บาท พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่งในการตกแต่งร้าน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องสั่งสินค้า 3 แสนบาทต่อเดือน ซึ่งจะทำให้รายย่อยมียอดขายดีขึ้น ตั้ง
เป้าสิ้นปีนี้ จะมีร้านแฟรนไชส์ 100 แห่ง จากช่วงต้นปีเปิดแล้ว 20 แห่ง พร้อมกันนี้ ยังสร้างแอพพลิเคชั่น TWZ Pay ให้แฟรนไชส์รับชำระค่ามือถือ และสาธารณูปโภคได้ด้วย
สำหรับช่วงไตรมาสแรกปีนี้ คาดว่า TWZ จะมีรายได้จากการขายและบริการ ตามเป้าหมายที่ 955 ล้านบาท แต่ในไตรมาส 2 อาจต้องทบทวนแผนการตลาดใหม่ และปรับลดเวลาการให้เครดิตในการซื้อสินค้ากับคู่ค้าให้สั้นลง เพื่อกระตุ้นการเร่งระบายสินค้า และไม่กระทบสภาพคล่องจนกระทบเป้าหมายรายได้รวมที่ตั้งไว้ที่ 5,000 ล้านบาท