กระแสกิจกรรม Bike For Mom ทำให้ตลาดจักรยานในประเทศ ไตรมาส 3 ที่เป็น Low-Season กลับมาขยายตัว จากการออกโปรโมชั่นของจักรยานใหม่ และคาดว่าตลาดจักรยานปีนี้จะมีมูลค่า 6,500 ล้านบาท
กระแสกิจกรรม "Bike for Mom" ปั่นเพื่อแม่ ส่งผลให้ธุรกิจจักรยาน มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น 20-30% หลังจากยอดขายชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งสินค้าอื่นๆ เช่น อะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆของจักรยาน และอุปกรณ์เสื้อผ้า เครื่องมือต่างๆที่ใช้สำหรับการปั่นจักรยาน ทั้งในและต่างประเทศ
นางสาวจันทนา ติยะวัชรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลเอไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มียอดขายจักรยานสูงขึ้น โดยจักรยานที่ได้รับความนิยม เช่น LA รุ่นสเปคตรัม และสปิริต ราคาเฉลี่ย 7,000 บาท จนถึง 15,000 บาท ส่วนแบรนด์อินฟินิท รุ่น สเปซ ราคาเริ่มต้น 1 หมื่น 3 พัน - 2 หมื่น 5 พันบาท นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนจำหน่าย และ ผ่อน 0% นาน 6-10 เดือน ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี
รวมทั้งนายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เจพี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตรถจักรยาน ภายใต้แบรนด์ "เจพี" และนำเข้ารถจักรยานมือ 2 จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รถจักรยานที่ได้รับความนิยมขณะนี้ เป็นกลุ่มเสื้อภูเขาและจักรยานพับได้กว่า 80-90% และจักรยานแม่บ้านและเด็ก 10-20% เฉลี่ยราคาที่ขายดีอยู่ที่ 2 พันบาทจนถึงหลักหมื่นบาททั้งจักรยานมือ 1 และมือ 2
ทั้งนี้ งาน International Bangkok Bike เมื่อเดือนเมษายน 2558 คาดว่า มูลค่าตลาดจักรยานปีนี้ จะอยู่ที่ 6, 500 ล้านบาท จากปี 2557 ที่ 6,000 ล้านบาท โดนสัดส่วนเป็นตลาดต่างจังหวัด 70 % และกรุงเทพฯ 30%