ไม่พบผลการค้นหา
เอ็มดิสทริค ทุ่ม 400 ล้าน กระตุ้นค้าปลีกปลายปี
Nov 17, 2015 02:25

ดิ เอ็มดิสทริค เตรียมใช้งบ 400 ล้านบาท จัดอีเว้นท์ใหญ่กระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปี คาดจะมีเงินสะพัดหลายหมื่นล้านบาท  

นายเกรียงศักดิ์  ตันติพิภพ  ประธานบริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด  เปิดเผยว่า  ดิ เอ็ม ดิสทริค จะใช้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท จัดงานไม่ต่ำกว่า 3-4 งานในไตรมาสสุดท้ายปีนี้(58)  

ล่าสุดใช้งบ 100 ล้านบาท  จัดงาน 'ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซนต์ แบงค็อก อิสลูมิเนชั่น 2558' ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2558 - 3 มกราคม 2559  เป็นเทศกาลศิลปะแสงผสานเทคโนโลยีเต็มรูปแบบครั้งแรกของไทยและใหญ่สุดในเอเชีย รวมพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางเมตร  แสดงผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 40 ราย  มั่นใจจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน   

นอกจากนี้ จะใช้งบการตลาดอีก 300 ล้านบาท  จัดอีก 3 งาน คือ 5 ธันวาคม   คริสต์มาส  และเคาท์ดาวน์  มั่นใจจะส่งผลให้ทราฟฟิกเพิ่มขึ้นจากปกติอีก 20%      

นายเกรียงศักดิ์ คาดว่าช่วงไตรมาสสุดท้าย จะมีเงินสะพัดหลายหมื่นล้านบาท เติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้น  ส่วนตลาดท่องเที่ยวปีนี้ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาไทย 29-30 ล้านคน ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวจีนและเออีซี มาไทยมากขึ้น  รวมถึงนักท่องเที่ยวรัสเซียและยุโรป ที่เริ่มกลับมา   

ขณะที่ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว เฉลี่ยอยู่ที่ 50,000 - 100,000 บาท  และมียอดการชอปปิ้งต่อครั้งไม่ต่ำกว่า 4,000 - 5,000 บาท

สำหรับธุรกิจค้าปลีกในปีหน้า(59) คาดว่าจะดีขึ้น เพราะมีปัจจัยบวก ทั้งภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว นักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น  แต่ยังต้องติดตามปัจจัยอื่นๆ ด้วย            

Source:
http://theemdistrict.com/?utm_source=CtrlShift&utm_medium=Search&utm_campaign=EMDistrict

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog