ไม่พบผลการค้นหา
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
เปิดตัวเครื่องดื่มจับเลี้ยง'เก๊กหล่อ'
แฮปปี้ จับมือ เฟซบุ๊ก เพิ่มยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
'เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71' คว้ายอดขายต่างชาติพันล้าน
แบรนด์ เตรียมเปิดตัวซุปไก่สกัด 2 รสใหม่ครึ่งปีหลัง
พบกับ Bounce อาณาจักรแทมโบลีนที่ ดิ เอ็ม คอวเทียร์ ก.ย.นี้
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
อิมพีเรียล ยกเครื่อง 3 ธุรกิจ ดันรายได้ปี 62 โต 40-50%
BDMS ซื้อเมโย สู่ผู้นำบริการการแพทย์ระดับเอเชียแปซิฟิก
สิงห์ เอสเตท เปิดตัว 'ดิ เอส อโศก'
500tuktuks กองทุนช่วย TechStartup ที่แรกของไทย
หมอวุฒิศักดิ์ จับมือศรีชวาลา รุกธุรกิจร้านอาหาร
วัตสันรุกอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ายอดขายโต 2 หลัก
อมรินทร์ ดึง 3 พันธมิตร ลุยทีวีดิจิตอล
'โรบินส์' เจาะกำลังซื้อเวียดนาม เปิดเพิ่มอีก 1 สาขา
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
รับสร้างบ้านภาคใต้โตกระฉูด
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
Dec 1, 2014 06:23

สิงห์คอร์ปอเรชั่น ไม่ถอดใจธุรกิจชาเขียว หันมาจับมือกลุ่มมารุเซ็น จากญี่ปุ่น ผลิตชาเขียวเพื่อส่งออก ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 350 ล้านบาท 

หลังจากกลุ่มสิงห์คอร์ปอเรชั่น ของตระกูลภิรมย์ภักดี เคยผลิตและจำหน่ายชาเขียวโมชิ เมื่อปี 2548 และยุติการทำตลาดในปี 2550 หลังไม่ประสบความสำเร็จ ล่าสุด บริษัท บุญรอดฟาร์ม จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท มารุเซ็น ที เจแปน จำกัด จัดตั้งบริษัท มารุเซ็น ฟู้ด (ไทยแลนด์) ทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ในสัดส่วนถือหุ้น 51:49 เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตชาเขียวภายใต้แบรนด์ 'มารุเซ็น' จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มอาเซียน รวมทั้งลดต้นทุนการนำเข้าชาเขียวจากญี่ปุ่นเข้าไทย ที่มีภาษีสูงถึง 60-70%

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มารุเซ็นฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ลงทุน140 ล้านบาท จัดตั้งโรงงานผลิตชาเขียวในประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงราย ถือเป็นแห่งแรกที่มีการขยายการผลิตออกนอกประเทศญี่ปุ่นของมารุเซ็น  และนโยบายของญี่ปุ่นที่สนับสนุนและต้องการเป็นผู้ส่งออกชาเขียวไปทั่วโลก โดยไทยจะเป็นศูนย์กลางการส่งออกในภูมิภาคนี้ อาทิ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงฮ่องกง ไต้หวัน และเยอรมนี โดยเริ่มส่งออกได้ในช่วงต้นปีหน้า  มีกำลังการผลิตชาเขียว 140 ตันต่อปี 

และเตรียมขยายกำลังผลิตเพิ่มอีก 50% ภายใต้งบลงทุน 70 ล้านบาท โดยเพิ่มไลน์การผลิตชาเขียวจาก 2 ไลน์ เป็น 3 ไลน์การผลิต คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 โดยผลิตภัณฑ์จากโรงงาน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มชาเขียวใบ สูตรออริจินัล สูตรเข้มข้นพิเศษ และสูตรชาเขียวผสมข้าวกล้องทองญี่ปุ่นคั่ว กลุ่ม ชาเขียวชนิดซอง  และกลุ่มชาเขียวผง หรือ มัทฉะ 

โดยเบื้องต้นจะให้ความสำคัญกับการทำรูปแบบธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส ในสัดส่วน 70-80% ที่ถือว่ามีศักยภาพ  และรูปแบบรีเทล 20-30% โดยตั้งเป้ายอดขาย ปีแรกไว้ที่ 350 ล้านบาท และคาดว่าใน 3 ปี จะมียอดขาย 1,000 ล้านบาท และคาดว่า สิ้นปี 2558 สัดส่วนการส่งออกและในประเทศจะอยู่ที่ 50:50 จากที่ปัจจุบันเน้นการส่งออก 70-80% สำหรับรายได้ของมารุเซ็นประเทศ ญี่ปุ่นอยู่ที่ 1,000 ล้านเยน คิดเป็นการ ส่งออก 10% 

สำหรับตลาดชาโดยรวมในไทย แบ่งเป็นชาเขียวพร้อมดื่ม หรืออาร์ทีดี มูลค่า 14,500 ล้านบาท ขณะที่ตลาดชา ฟูดเซอร์วิส  5,000-10,000 ล้านบาท เติบโต 2 หลัก ตลาดชาซองมีมูลค่า 500 ล้านบาท เติบโตหลักเดียว โดยตลาดชาฟูดเซอร์วิสประเภทชาเขียวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีผู้นำเข้ามาทำตลาดประมาณ 10 กว่าราย มีระบบโควตาปีละประมาณ 600 กว่าตัน ในส่วนนี้เสียภาษีนำเข้าเพียง 20% ส่วนที่ไม่ใช่โควตานั้นเสียภาษีนำเข้า 60-70% โดย 'มารูเซ็น' เป็นชาเขียวญี่ปุ่นแบรนด์เดียวที่ผลิตในไทย
       

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog