เจ้าตลาดซุปไก่สกัด อย่าง สก๊อต ยอมรับเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลภาพรวมตลาดเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพปีนี้ เติบโตน้อยลงจาก 10% เหลือ 3-4% เท่านั้น
คุณวรวิมล กรรมารางกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพช่วงครึ่งปีแรก (58) เติบโตประมาณ 3-4% ซึ่งเป็นการเติบโตที่ชะลอลง จากเดิมที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยแต่ละปีอยู่ที่ 10% สำหรับมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 14,200 ล้านบาท แบ่งเป็น ซุปไก่สกัด 7,000 ล้านบาท รังนก 4,400 ล้านบาท ฟรุ๊ตตี้ 2,200 ล้านบาท และคอลลาเจน 570 ล้านบาท ตลาดโตเพียง 3 - 4% แต่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลและผู้บริโภค
อย่างไรก็ตาม สก๊อต ทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เปิดตัว "สก๊อต สมาร์ทซ" ผสมวิตามินที่มี "ไทโรซีน" กรดอะมิโน เป็นสารตั้งต้นของสารสื่อประสาทหลายชนิด และมีวิตามิน เจาะกลุ่มนักศึกษาวัยเรียน พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกในไลน์ซุปไก่ "แสตมป์ อภิวัชร์" คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของตนเอง อีกทั้งยังเป็นไอดอลของเด็กรุ่นใหม่ คาดสร้างยอดขายได้ 100 ล้านบาทภายในปีนี้
ส่วนเป้าหมายของบริษัทปีนี้ (58) คาดว่าจะเติบโตขึ้น 5% คิดเป็นรายได้ 3,900 ล้านบาท แบ่งเป็น รังนก 2,200 ล้านบาท ซุปไก่สกัด 1,050 ล้านบาท สก๊อตเพียวเร่(ผลไม้) 450 ล้านบาท และคอลลาเจน 200 ล้านบาท ปัจจุบัน สก๊อต มีส่วนแบ่งตลาดรังนกประมาณ 50% และส่วนแบ่งตลาดซุปไก่สกัด ประมาณ 15%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=WAF9W1YNd48