มาม่า อัดแคมเปญการตลาดกระตุ้นยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง หวังผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่ 4%
นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จตรา มาม่า เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ทำการตลาดทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลัง(58) นำร่องด้วยแคมเปญใหญ่ "มาม่า อร่อยออกรถแจกรีโว่ทุกเดือนแจกทองทุกวัน" รวมมูลค่ากว่า 11 ล้าน 8 แสนบาท ตั้งแต่วันนี้ - 10 ธันวาคมนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด คาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมแคมเปญนี้ เพิ่มขึ้น 30% ช่วยผลักดันยอดขายช่วงเดือนสิงหาคม - ธันวาคม เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน
สำหรับภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปีนี้(58) คาดว่าจะมีมูลค่า 15,800 ล้านบาท โดยประเภทคัพ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 3.1% ขณะที่ภาพรวมยอดขายของมาม่าช่วง 5 เดือนแรก มีมูลค่า 3,250 ล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 51% โดยมาม่าคัพเติบโตถึง 5.7% สูงกว่าตลาดโดยรวม เชื่อว่ายอดขายทั้งปีจะเติบโต 4% ตามเป้าหมาย
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=qsBWAEtO_K0
- https://www.youtube.com/watch?v=Q5WlpkinZi0