ไม่พบผลการค้นหา
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ฯ เตรียมปล่อยสินเชื่อเพิ่ม หลังธนาคารเข้มงวด
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
ตลาดเครื่องดื่มซุปไก่สกัด เติบโตชะลอลง
ธนพิริยะ ค้าปลีกเชียงราย เข้าตลาด mai 18พ.ย.นี้
แม็คกรุ๊ป อัดโปรโมชั่น แตกแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์
ธนพิริยะ ลงทุนขยายสาขา-DC รองรับการเปิด AEC
มาม่า อัดแคมเปญดึงกำลังซื้อปลายปี
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
AJD เตรียมเจรจาอาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซ-โลจิสติกส์ไทย
โออิชิ คาดธุรกิจอาหารไม่ถึงเป้า 8 พันล้าน
Jul 3, 2015 00:07

โออิชิกรุ๊ป คาดรายได้ธุรกิจอาหารปีนี้เติบโต 10% ไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 8,000 ล้านบาท หลังกำลังซื้อชะลอตัว  หันมาออกแคมเปญ"ทริปตื่นตัว ทัวร์ตื่นเต้น" สำหรับกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทานเป็นครั้งแรก

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ  กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คาดว่า  รายได้ธุรกิจอาหารในปีนี้ (58) เติบโตเพียง 10 % จากปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 27 % หรือ 8 พันล้านบาท หลังเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลต่อกำลังซื้อ และหนี้ครัวเรือนระดับสูง    ทำให้ 6 เดือนแรกของปีนี้  รายได้เติบโตเพียง 15% โดยคาดว่าจะฟื้นตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้   ช่วงไตรมาส 4/58 ที่จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี    จากการเปิดร้านอาหารสาขาใหม่    รวมทั้งการทำการตลาดรูปแบบใหม่ที่ต่างจากเดิม   เช่น   เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ หรือ การทำการตลาดเฉพาะสาขา การออกสินค้าใหม่ประเภทอาหารพร้อมรับประทานทั้งแช่เย็นและแช่แข็ง ทั้งเกี้ยวซ่า แซนด์วิช และโออิชิ เทรนดี้ โรล และออกโปรโมชั่นครั้งแรก กับสินค้าประเภทนี้ ด้วยแคมเปญ "ทริปตื่นตัว ทัวร์ตื่นเต้น"  ชิงรางวัลไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับนักแสดง LOVE SICK THE SERIES ใช้งบการตลาด 30 ล้านบาท คาดจะทำยอดขาย 160 ล้านบาท และทำให้สินค้าประเภทนี้มียอดขาย 530 ล้านบาท จากปีที่แล้วมียอดขาย 200 ล้านบาท

โออิชิ  ตั้งเป้าธุรกิจอาหารจะมีรายได้ 13,000 ล้านบาท  ภายในปี 2563    ขยายสาขาร้านอาหาร 400 สาขา   จากปัจจุบัน 200 สาขา    เป็นการขยายสาขาใหม่ 40-50 สาขาต่อปี งบลงทุนปีละ 600-700 ล้านบาท    และเปิดร้านอาหารในต่างประเทศ 5 ประเทศ ประมาณ10 สาขา ในกลุ่ม CLMV เป็นหลัก โดยใช้ร้านชาบูชิเป็นหลัก  ส่วนกลุ่มอาหารพร้อมทานมียอดขาย 1,400 ล้านบาท ส่งออกประมาณ 500 ล้านบาท และสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 รายการ  จากปัจจุบันมี 20 รายการ รวมทั้งขยายตลาดส่งออก

แต่ธุรกิจอาหารจะทำรายได้ให้โออิชิที่ 45% จากปัจจุบัน 50% เนื่องจากรายได้จากเครื่องดื่มเพิ่มเป็น 55% จากการผลิตผ่านโรงงาน3 แห่ง และแผนส่งออกเครื่องดื่มเพิ่มมากขึ้น

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=mMxFaXBewVw

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog