ไม่พบผลการค้นหา
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
เอสเอฟ เดินหน้าขยายโรงภาพยนตร์ 47 สาขาปี 58
โออิชิ คาดธุรกิจอาหารไม่ถึงเป้า 8 พันล้าน
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
แมคโดนัลด์ไทย เตรียมขึ้นอันดับ 3 อาเซียนในปี 2563
Habitat กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง
Samsung Open House ปฏิวัติการช็อปปิ้งเครื่องใช้ไฟฟ้า
พีดี เฮ้าส์ เปิดแผน 5 ปี ลุยสร้างบ้านใน CLMV
สตาร์บัคส์ อังกฤษ ทำกำไรเป็นครั้งแรก
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
บิวตี้ บุฟเฟต์ เพิ่มช่องทางขายออนไลน์
สตาร์บัคส์ รุกโซเชียลเจาะคนรุ่นใหม่
นารายณ์พิซเซอเรียเบนเข็มเน้นธุรกิจบุฟเฟต์
SPVI เตรียมเปิดศูนย์บริการสมาร์ทบาร์เพิ่ม
ธุรกิจสปาไทย ยังเติบโตได้ดี
เมืองไทย ลิสซิ่ง ตั้งเป้าเปิดสาขา 300 แห่ง/ปี
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
LHBANK ขยาย 10 สาขา ดันสินเชื่อโต 20-25%
โรบินสันปิดสาขาลาดหญ้า 6 เม.ย.นี้
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
ทรู คอฟฟี่ เร่งขยายสาขาสู้อินเตอร์แบรนด์
Dec 3, 2014 06:54

เพราะตลาดกาแฟในไทยมีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท  ทำให้ ทรู คอฟฟี่  เร่งปรับกลยุทธ์เพิ่มสาขาและคิดค้นเครื่องดื่มซีซันนอล  ตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลาย

นายวิรัตน์  เตซะนิรัติศัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท  ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด ผู้บริหารทรูคอฟฟี่  กล่าวว่าภาพรวมตลาดกาแฟในไทยมีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท    แบ่งเป็นกาแฟทรีอินวัน 50%  ร้านรถเข็น 20-30%  และร้านกาแฟพรีเมี่ยมประมาณ 15-20%   คิดเป็นมูลค่าประมาณ 7 พันล้านบาท   เติบโตเฉลี่ย 15-20% ทุกปี   ซึ่งตลาดนี้   มีการแข่งขันสูง   ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นอินเตอร์แบรนด์ เช่น สตาร์บัคส์  TOM N TOMS และ คอฟฟี่เวิลด์ คอสต้า   ซึ่งในปีนี้แต่ละแบรนด์เร่งขยายสาขาต่อเนื่อง  ขณะเดียวกันก็มีเชนร้านกาแฟจากต่างประเทศ  ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น เตรียมเปิดสาขาในไทยด้วยเช่นกัน

และเพื่อรองรับความร้อนแรงทางการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 บริษัทเดินหน้าพัฒนาสินค้า  ด้วยการเพิ่มเครื่องดื่มกลุ่มซีซั่นนอล  เช่น  เครื่องดื่มสุขภาพในช่วงซัมเมอร์  เครื่องดื่มสำหรับเทศกาลเจ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้ทดลองตลาดแล้ว  ถือว่าได้รับผลการตอบรับดีทั้งจากผู้บริโภค 
          
นายวิรัตน์ กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายว่า จะขึ้นแท่นแชมป์ตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยมอีก 5 ปีข้างหน้า   จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 รองจากสตาร์บัคส์   
          
สำหรับการขยายสาขาปี 2558 จะเดินหน้าเปิดอีก 100 สาขา จากปัจจุบันมี 200 สาขา แบ่งเป็น รูปแบบร้าน 120 สาขา คีออส 80 สาขา  โดยเป็นร้านแฟรนไซส์ 36 สาขา ขณะที่วางเป้าหมายอีก 4 ปีจากนี้ (2558-2561)  จะขยายสาขาให้ครบ 500  สาขาทั่วประเทศ     พร้อมจะเพิ่มสัดส่วนร้านแฟรนไซส์เป็น50%  ของจำนวนสาขาทั้งหมดจากปัจจุบันมีสัดส่วนร้านแฟรนไซส์อยู่ที่ 30% ซึ่งจะทำให้รายได้บริษัทแตะ 1,000  ล้านบาทด้วยเช่นกัน

ส่วนสาขาในต่างประเทศนั้น ปัจจุบันมี 5 สาขา แบ่งเป็น กัมพูชา 3 สาขาและลาว 2  สาขา คาดว่า ปีหน้าจะเปิดเพิ่มที่ลาวอีก 2 สาขา ส่วนเวียดนาม เมียร์มาร์ มาเลเซีย  อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog