ไม่พบผลการค้นหา
'เทสโก้' ปิด 43 สาขา ไม่มีในประเทศไทย
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
​เทสโก้ อาจประกาศแผนปรับโครงสร้างธุรกิจปีหน้า
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
เทสโก้ขาดทุนสูงสุด96ปี ส่วนไทยขยายการลงทุน
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
แมคโดนัลด์ไทย เตรียมขึ้นอันดับ 3 อาเซียนในปี 2563
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
ใช้ App ซื้อกาแฟสตาร์บัคได้แล้ว
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
เบทาโกร ตั้งเป้ายอดขายไก่ปีนี้ โต 5-8 %
KFC รุกขยายไดร์ฟทรู เจาะคนรุ่นใหม่มีรถยนต์
อินเด็กซ์ เตรียมเปิด 4 สาขาใหม่ ดันยอดขายโต 10%
แม็คกรุ๊ป อัดโปรโมชั่น แตกแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
สตาร์บัคส์ อังกฤษ ทำกำไรเป็นครั้งแรก
Feb 19, 2015 02:00

สตาร์บัคส์ อังกฤษ ปัจจุบันมี 791 สาขา ประกาศว่ามีกำไรเป็นครั้งแรกที่ 1 ล้านปอนด์ หลังจากดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1998  

เป็นเรื่องน่าแปลกที่ผลประกอบการสตาร์บัคส์ไม่ดีนัก  ทั้งที่คนอังกฤษนิยมดื่มกาแฟตั้งแต่ศตวรรษที่ 17  และตลาดกาแฟมีมูลค่าสูงถึง 1 พัน 4 ร้อยล้านปอนด์  หรือราว 7 หมื่นล้านบาท  แต่ความจริง คือ สตาร์บัคส์ อังกฤษ มีกำไรจากการดำเนินงานพอสมควร แต่ผลขาดทุนเกิดจากการเคลื่อนย้ายเงินไปยังสำนักงานใหญ่ในยุโรป ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม  เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี

เมื่อข่าวหลีกเลี่ยงภาษีเผยแพร่ออกไป ทำให้ภาพลักษณ์ของสตาร์บัคส์ดูแย่ลง  โดยมีโพลสำรวจ พบว่าคนอังกฤษน้อยกว่า 1 ใน 3 ชอบดื่มกาแฟแบรนด์นี้
        
นอกจากนี้  ยังต้องเผชิญกับแบรนด์กาแฟท้องถิ่น  ที่มีความแข็งแกร่งและราคาถูกกว่า  ทั้งหมดเป็นที่มาให้สตาร์บัคส์  ใช้กลยุทธ์เทิร์นอราวด์  โดยพิจารณาการขยายสาขาอย่างรอบคอบและปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร 67 แห่ง นำมาสู่การทำกำไรเป็นครั้งแรกในครั้งนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog