'แฟมิลี่มาร์ท' ให้นำบัตรเดอะวันคาร์ดในเครือเซ็นทรัล มาสะสมแต้มจากการใช้จ่าย พร้อมเตรียมทดลองเปิดบริการอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน เช่นเดียวกับ เซเว่นอีเลฟเว่นและลอว์สัน 108 ก่อนหน้านี้
นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า ได้ใช้ลอยัลตี้โปรแกรม โดยใช้บัตรเดอะวันการ์ด (The 1 Card) มาสะสมแต้มผ่านการใช้จ่ายในร้าย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้โดยจัดโปรโมชั่น 'ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งได้เยอะ' ทุกการซื้อ 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนน และนำคะแนนขั้นต่ำสุด 80 คะแนน มาแลกคูปองแทนเงินสด 10 บาทที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทได้ คาดว่า จะช่วยเพิ่มยอดขายร้อยละ 3.5 ในปี 2558 และมีลูกค้าใช้บัตรThe 1 Card มาซื้อสินค้าที่แฟมิลี่มาร์ท กว่า 300,000 ราย โดยใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทในการสร้างการรับรู้ และประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นนี้
นอกจากนี้ การแข่งขันของธุรกิจร้านสะดวกซื้อ หรือ คอนวีเนียนสโตร์ ที่รุนแรง ทำให้ในเดือนนี้ แฟมิลี่มาร์ท จะทดลองให้บริการอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน 1 สาขาย่านสุขุมวิท เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อดูการตอบรับ และพัฒนาร้านในโมเดลใหม่นี้ที่ 10 สาขา โดยใช้งบเพิ่มจากปกติอีก 3-5 แสนบาทต่อสาขา พื้นที่ให้บริการ 20-30 ตารางเมตรสำหรับบริการใหม่ โดยมีเมนูอาหารให้เลือก 50-60 รายการ เริ่มต้นที่ 39-49 บาทขึ้นไป
จากปัจจุบันยอดขายจากกลุ่มอาหารคิดเป็น 13% ของยอดขายรวมทั้งหมด ส่วนยอดการใช้จ่ายต่อคนต่อครั้งเพิ่มขึ้น 5% จาก 55 บาท เพิ่มเป็น 58-60 บาท ส่วนทราฟฟิกอยู่ที่ 650 คนต่อวัน โดยสาขาที่ได้รับความนิยมจะอยู่ในย่านแหล่งท่องเที่ยวเป็นหลัก ดังนั้นปีหน้าสาขาใหม่จะเน้นในต่างจังหวัดและแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น คาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ 200 -300 สาขาในปีหน้า หรือมีสาขารวม 1,200 สาขา จากปีนี้ไม่สามารถขยายสาขาได้ตามเป้าหมาย ส่วนรายได้ในปี 2557 คาดว่าอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท เติบโต 15-17%
และคาดว่า ร้านคอนวีเนียนสโตร์ จะมีการแข่งขันสินค้าและบริการกลุ่มอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอาหารแช่เย็น รวมถึงสร้างโมเดลแฮงเอาท์ มีพื้นที่ให้นั่งเล่นภายในร้านเพิ่มเติม