ไม่พบผลการค้นหา
AIS Shop โฉมใหม่ ใช้ Digitize Process 100%
'มหากิจศิริ' เพิ่มแบรนด์ แคลิฟอร์เนียพิซซ่า-ซินนาบอน
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
KFC เล็งดึงพันธมิตรใหม่ร่วมธุรกิจ
ทรู คอฟฟี่ เร่งขยายสาขาสู้อินเตอร์แบรนด์
'แมคโดนัลด์' เปิดตัว 'มายเบอร์เกอร์'
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
​เคเอฟซี-โอโตยะ ยอดขายพุ่ง
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
โออิชิ คาดธุรกิจอาหารไม่ถึงเป้า 8 พันล้าน
แม็คกรุ๊ป อัดโปรโมชั่น แตกแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์
ลอว์สัน 108 ปูพรมขยาย 1,000 สาขาใน 5 ปี
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
ขยาย 'วุฒิศักดิ์ คลินิก' สู่อินโด -ฟิลิปปินส์
'มะลิ' เทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียง ผ่านคอลเซนเตอร์
ทุ่ม 290 ล้าน ผุด 'ทรูสเฟียร์' โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ ไฮเอนด์
บิ๊กซี เร่งขยายสาขามินิในปั๊มและชุมชน
แมคโดนัลด์ไทย เตรียมขึ้นอันดับ 3 อาเซียนในปี 2563
Jan 30, 2015 07:05

แมคโดนัลด์  ตั้งเป้าหมายในปี 2563 จะติดท็อปทรีเซาท์อีสต์เอเชีย จากปริมาณสาขาที่มีในไทย 400 แห่ง พร้อมวางแผนลงทุนปีนี้ 1 พันล้านบาท เปิดอีก 30 สาขา   

นายเฮสเตอร์  ชิว  ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด  ผู้บริหารร้านแมคโดนัลด์ในประเทศไทย  เปิดเผยว่า  บริษัทวางแผนดำเนินงานในไทย 5 ปี  คือตั้งแต่ปี 2558-2563 จะก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของแมคโดนัลด์ในเซาท์อีสต์เอเชียในแง่จำนวนสาขาที่จะมี 400 สาขา  จากปัจจุบัน ที่มี 208 สาขา  ซึ่งใน 400 สาขานี้  คาดว่าจะเป็นร้านแบบไดรฟ์ ทรู 100 สาขา  และมียอดขายรวมเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท  

ตลาดเซาท์อีสต์เอเชียของแมคโดนัลด์  เปิดในหลายประเทศ  เช่น ฟิลิปปินส์  มีสุด 400 กว่าสาขา  รองลงมา คือ มาเลเซีย กว่า 300 สาขา อินโดนีเซีย 170  สาขา สิงคโปร์ 130 สาขา ล่าสุด ปีที่แล้วเปิดที่เวียดนาม ทำให้มี 3 สาขา  นอกจากนี้  ยังสนใจขยายสาขาในเมียนมาร์ กัมพูชา  และลาว  แต่ขอรอดูผลการดำเนินงานในเวียดนามก่อน  

สำหรับประเทศไทย  ปีนี้จะใช้งบลงทุน 1 พันล้านบาท ขยายอีก 30 สาขา  โดย 50% จะเป็นรูปแบบไดรฟ์ทรู ซึ่งยอดขายเติบโต 20-30% ในช่วงที่ผ่านมา  และขณะนี้ กำลังเจรจากับสถานีบริการอีกหลายแบรนด์เข้าเป็นพันธมิตร จากปัจจุบันที่มี ปตท. เอสโซ่  และบางจาก  

ด้านนางเพชรัตน์  อุทัยสาง  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย  กล่าวว่า จะเพิ่มงบการตลาดด้านออนไลน์อีกเท่าตัว  เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ จากเดิมใช้สื่อทีวีเป็นหลัก  และจะขยายช่องทางบริการใหม่ๆ  โดยวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ จะเปิดบริการใหม่  คือ “ดิจิตอล ออเดอร์ คีออสก์”  ตู้บริการสั่งและเลือกซื้อสินค้าเองและได้บัตรคิวเพื่อรอรับที่เคาน์เตอร์  จะเริ่มที่สาขาสยามพารากอน 2 ตู้   ตั้งเป้าปีนี้จะเปิดให้ครบ 10 สาขา  สาขาละ 2 ตู้  เช่น  เซ็นทรัล ลาดพร้าว , เอ็มควอเธียร์ เป็นต้น  

นอกจากนี้  จะเปิดตัวโมบายล์แอพฯ  ให้บริการสั่งสินค้าทางมือถือ เพิ่มเติมจากเดิมที่สั่งทางเว็บไซต์  ส่วนผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา มีรายได้ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย ประมาณ  5%          

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog