ไม่พบผลการค้นหา
แอร์เอเชียเล็งเปิดสายการบินในเมียนมาร์-เวียดนาม
Aug 13, 2015 23:59

แอร์เอเชีย เล็งลงทุนเปิดสายการบินใหม่ในประเทศเมียนมาร์และเวียดนาม หลังภาคการท่องเที่ยวในประเทศดังกล่าวมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย สนใจลงทุนเปิดสายการบินแอร์เอเชียในอีก 2 ประเทศ คือ เมียนมาร์ และเวียดนาม เนื่องจากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวโดยรวมมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงฐานประชากร โดยในเมียนมาร์มีประชากรกว่า 70 ล้านคน ขณะที่เวียดนามมีมากกว่า 100 ล้านคน

สอดคล้องกับ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย ที่ระบุว่า มีแผนเปิดเส้นทางบินไปเมียนมาร์เพิ่มเติม หลังรัฐบาลเมียนมาร์ออกมาตรการฟรีวีซ่า อนุญาตให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวได้นาน 14 วัน คาดว่าจะเห็นคนไทยเดินทางไปเที่ยวเมียนมาร์เพื่อไหว้พระทำบุญบ่อยครั้งขึ้น โดยเมืองที่ไทย แอร์เอเชียสนใจเปิดเส้นทางใหม่เพิ่ม คือ เมืองบากัน หรือพุกาม จากปัจจุบันเปิดให้บริการไปย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์ ขณะที่ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาวนั้น ยังคงต้องรอให้เปิดน่านฟ้าเสรีกับไทยก่อน ทั้งนี้ ตั้งเป้าเปิดสายการบินไปทั้ง 2 ประเทศดังกล่าวภายในปี 2559

ปัจจุบัน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียมีฐานการบินใน 5 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย มีผู้โดยสารรวม 300 ล้านคน ฝูงบินรวม 199 ลำ ให้บริการเที่ยวบินกว่า 100 จุดหมายปลายทาง ใน 22 ประเทศ และคาดว่ากลุ่มแอร์เอเชียจะมีผู้โดยสารครบ 400 ล้านคนภายในครึ่งแรกของปี 2560 ภายใต้กลยุทธ์การขยายเส้นทางบินใหม่เพื่อสร้างเครือข่ายเส้นทางบินที่แข็งแรง

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog