ผลิตภัณฑ์ตราเพชร บุกตลาดส่งออกเต็มสูบ เน้นกลุ่มประเทศ CLMV มั่นใจดันสัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกปีนี้ถึง 15%
นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ได้วางนโยบายให้ความสำคัญกับการขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม เต็มที่ พร้อมกับเร่งขยายการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ได้แก่ อินโดนีเซีย บรูไน จีนและอินเดีย มั่นใจ ภายในสิ้นปี 2558 สัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกจะเป็น 15% จากยอดขายรวมทั้งหมด
ทั้งนี้ ประเทศในกลุ่ม CLMV มีกลุ่มนักลงทุนต่างชาติได้เข้าไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก เช่น โรงแรม อาคารสำนักงาน และกลุ่มนักลงทุนเหล่านี้มีความเข้าใจในการใช้สินค้าเพื่อลดระยะเวลาการก่อสร้าง เช่น เมียนมาร์ นำแผ่นบอร์ดมาใช้ก่อสร้างผนังภายในอาคารเพิ่มเติม จากเดิมที่ใช้ในงานติดตั้งฝ้าเพดาน ส่งผลให้มีความต้องการใช้สินค้ากลุ่มแผ่นบอร์ดเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ DRT ยังได้ส่งสินค้าผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาเข้าไปจำหน่าย จึงทำให้ยอดส่งออกสินค้าไปยังประเทศเมียนมาร์ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ดีเกินคาดและเติบโตอย่างก้าวกระโดด
นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตโรงงานในประเทศเพื่อรองรับตลาดส่งออกขยายตัว โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 200-300 ล้านบาท จากปัจจุบันมีกำลังผลิตรวม 982,000 ตันต่อปี
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=o33HcfTf2o4
- https://www.youtube.com/watch?v=j4WztXHcNQ8เนอวานา