ลาซาด้า เตรียมเปิดระบบชำระเงิน Hello Pay รองรับลูกค้าเพิ่มขึ้น พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซให้ตอบโจทย์ผู้ขายในไทย หวังครองตำแหน่งเว็บอีคอมเมิร์ซ ที่มียอดขายสูงสุด
นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จะเน้น 4 กลยุทธ์ผลักดันให้ลาซาด้า อยู่ในตำแหน่งอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ในไทย ทั้งการเพิ่มงบพัฒนาศักยภาพการขนส่งให้ครอบคลุมมากขึ้น จากปัจจุบัน มีโกดังสินค้า 8 แห่ง และส่งสินค้าแบบเร่งด่วนครอบคลุมจุดบริการหลัก 50 จุดใน 80 เมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งไทย
และปีนี้ จะเปิดระบบการชำระเงินใหม่ "Hello Pay" ผ่านอินเทอร์เน็ต นอกเหนือจากการชำระผ่านบัตรเครดิต เดบิต และเอทีเอ็ม รวมทั้งพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ให้ตอบโจทย์ผู้ขายหลายกลุ่มในไทย จากที่มีในตอนนี้ 3 พันราย และมากกว่า 1 หมื่นรายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น เพื่อให้การบริการตอบโจทย์คนในประเทศมากขึ้น
ปัจจุบัน ลาซาด้า ทำธุรกิจใน 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ เวียดนาม ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง โดยเป็นอันดับ 1 ของเว็บอีคอมเมิร์ซที่มีผู้เข้าชมมากสุดในทุกประเทศ และประเทศไทย มีศักยภาพมากที่สุด
ลาซาด้า ทำธุรกิจในไทยครบ 3 ปีแล้ว มีมูลค่าการขายตั้งแต่กันยายน 2556 ถึงปัจจุบันเติบโตกว่า 6 เท่า โดยเฉพาะการซื้อขายออนไลน์ผ่านมือถือที่เติบโตขึ้นมาก เพราะคนไทยใช้มือถือมากกว่า 15 ล้านคน และใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือมากกว่าวันละ 5 ชั่วโมง ดังนั้น จึงจัดแคมเปญลดราคาครั้งใหญ่ 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 24 - 26 มีนาคมนี้