ไม่พบผลการค้นหา
แอร์เอเชีย เพิ่มเที่ยวบินไปฮานอย เริ่มบิน 9 ธ.ค.นี้
ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินอู่ตะเภาเพิ่ม 5 เส้นทาง
ไทยแอร์เอเชีย กำไรไตรมาส 1/58 กว่า 900 ล้าน
ไทยแอร์เอเชียไม่สนบึ้ม เปิดฐานบินอู่ตะเภาบินไปจีน
แอร์เอเชียเล็งเปิดสายการบินในเมียนมาร์-เวียดนาม
AAV มั่นใจกำไรปีนี้ทำสถิติสูงสุด แตะ 1,000 ล้าน
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
ณุศา วัน ยอดขายทะลุ 2,000 ล้านบาท
ไทยแอร์เอเชีย ประกาศรุกตลาดอินเดีย-จีนเพิ่มปีหน้า
ไทย แอร์ เอเชีย เอ็กซ์ ได้รางวัลส่งเสริมท่องเที่ยวญี่ปุ่น 2014
นกสกู้ต เปิด 2 เส้นทางแรก โซล-นานกิง พ.ค.นี้
กาตาร์แอร์เวย์เปิดเส้นทางบินตรงสู่พัทยา
แอร์เอเชีย เปิดบิน 3 เส้นทาง 333 บาท
Air Asia X เปิดบริการ X-Tra Onboard เที่ยวญี่ปุ่นครบวงจร
ไทยแอร์เอเชีย ร่วมมือผลิตนักบิน หลังขาดแคลนหนัก
ท่องเที่ยวกัมพูชาฮิต แอร์เอเชียเพิ่มเที่ยวบินไปเสียมราฐ
ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
นกสกู๊ตเตรียมบิน 'ญีปุ่่น-เกาหลีใต้' แข่งไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์
'ว่องไววิทย์' เดินหน้าลงทุนรักษาแชมป์ธุรกิจสายไฮดรอลิค
ไทยแอร์เอเชีย เปิดบินหลวงพระบาง สปป.ลาว ครั้งแรก
AAV ชูหาดใหญ่ฐานการบิน เปิด 2 เส้นทางใหม่
Feb 19, 2016 00:01

บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เปิดฐานปฏิบัติการบินใหม่หาดใหญ่ เชื่อม 6 เส้นทางบินในประเทศและอาเซียน พร้อมเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ สู่เชียงรายและยะโฮร์ บาห์รู    
 
บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV  ผู้ถือหุ้นใหญ่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดฐานปฏิบัติการบินหาดใหญ่ เพื่อเชื่อมการเดินทางสู่ 6 เส้นทาง  ได้แก่  ดอนเมือง กรุงเทพฯ , เชียงใหม่ , อู่ตะเภา  พัทยา  , กัวลาลัมเปอร์ และ 2 เส้นทางใหม่ล่าสุด สู่เชียงราย และยะโฮร์ บาห์รู ประเทศมาเลเซีย  เพราะเชื่อว่า หาดใหญ่จะเป็นยุทธศาสตร์ภาคใต้เชื่อมโยงทั่วภูมิภาคและอาเซียน ทั้งด้านท่องเที่ยวและการค้าการลงทุน

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น กล่าวว่า แอร์เอเชีย ได้เปิดเที่ยวบินแรกเชื่อมกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เมื่อ 12 ปีก่อน  ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี 

และหลังจากนั้น ได้ขยายการให้บริการที่หาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีเส้นทางบินตรงทั้งหมด 6 เส้นทาง ได้แก่ หาดใหญ่ -  กรุงเทพฯ  8 เที่ยวบินต่อวัน , เชียงใหม่ 2 เที่ยวบินต่อวัน , พัทยา (อู่ตะเภา) 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์กัวลาลัมเปอร์ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  

ล่าสุดเปิดอีก 2 เส้นทางใหม่ ได้แก่ หาดใหญ่ - เชียงราย  และหาดใหญ่ - ยะโฮร์ บาห์รู 1 เที่ยวบินต่อวัน  ถือเป็นเครือข่ายบินที่ครอบคลุม พร้อมนำเสนอจุดขายการเป็นเที่ยวบินที่ตรงเวลา ใส่ใจความปลอดภัย ในราคาสุดประหยัด  

ด้านนายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาและเมืองหาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของภาคใต้ ทำให้เศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง เป็นโอกาสที่ดีของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่เข้ามาให้บริการและเปิดฐานปฏิบัติการบินใหม่อย่างเต็มรูปแบบทั้ง 6 เส้นทางบิน ซึ่งมีศักยภาพที่จะเติบโตได้ โดยเฉพาะการเปิดเส้นทางบินใหม่ทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าว  สามารถตอบโจทย์ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเชียงราย เชื่อมต่อกับ สปป.ลาว และเมียนมา  ส่วนยะโฮร์ บาห์รู เชื่อมต่อสิงคโปร์ ซึ่งใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมง 

สำหรับ 4 เส้นทางบินแรก มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย  80-85% ต่อปี ขณะที่ 2 เส้นทางใหม่ จะเริ่มให้บริการ 1 เมษายนนี้ ราคาโปรโมชั่นเริ่มต้น 990 บาท   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog