แม็คกรุ๊ป เตรียมออกเคมเปญและสินค้าใหม่ทุกสัปดาห์ และต่อยอดการผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ และสกินแคร์ โดยตั้งเป้าเติบโตปีนี้ 15%
นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ค กรุ๊ป จ���กัด (มหาชน) ระบุว่า จะจัดแคมเปญ หรือโปรโมชั่นต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี เน้นความคุ้มค่า และความตื่นเต้นให้ผู้บริโภคอยากจับจ่าย มากกว่าการขายแบบฮาร์ดเซล และร่วมมือกับกลุ่มค้าปลีกต่าง ๆ เพื่อทำโคโปรโมชั่นร่วมกัน
นอกจากนี้ จะต่อยอดการเป็นแบรนด์สินค้าเครื่องแต่งกายยีนส์ มาเป็นแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ เสมือนเป็นมูจิประเทศไทย โดยขยายไลน์โปรดักต์ เช่น รองเท้า กระเป๋าเดินทาง และสกินแคร์ หลังจากทดลองวางตลาดในปีที่ผ่านมา และมีการตอบรับที่ดี
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทได้ลดสเกลการขยายสาขาลงเหลือ 50 สาขา เน้นโมเดลสแตนด์อะโลน เพราะบริหารจัดการสินค้าและแคมเปญการตลาดภายในร้าน มากกว่ารูปแบบเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า จากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาขยาย 100 สาขาต่อปี โดยปัจจุบันมีจุดขายทั้งหมด 700 จุด ทั่วประเทศแล้ว รวมทั้งขยายสาขาในประเทศกลุ่ม CLMV อย่างน้อยประเทศละ 1 สาขา หลังมีสาขาแล้วในประเทศเหล่านี้ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายตลาดต่างประเทศจากปัจจุบัน 2% เป็น 5% ใน 5 ปี
และขยายร้านนาฬิกาแบรนด์ไทม์เดคโค อีก 7 สาขา จากปัจจุบัน 108 สาขา จากเดิมขยายเป็นเคานเตอร์ในแม็คยีนส์ และพบว่า ลูกค้านาฬิกายังเน้นการให้บริการมากกว่า โดยคาดว่าในปีนี้ จะทำให้มีการเติบโตของยอดขายไม่ต่ำกว่า 15%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=T73WnO0dOBU&hd=1