เอสแอนด์พี ตั้งเป้าเปิด 1 พันสาขา และขยายทั่วอาเซียนภายใน 3 ปี เพื่อเป็น'อินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์' พร้อมรูปแบบร้าน ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
นายประเวศวุฒิ ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอสแอนด์พี เตรียมขยายสาขาในประเทศกลุ่มอาเซียนมากขึ้น หลังเปิดสาขาแรกที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเตรียมเปิดสาขาในลาว และเวียดนาม หลังจากเอสแอนด์พีได้เปิดสาขาในต่างประเทศ คือ อังกฤษ สิงคโปร์ และจีน ภายใต้แบรนด์ภัทรา และสุดา ส่วนในอาเซียนจะใช้แบรนด์ 'เอสแอนด์พี' ซึ่งมีการรับรู้ในกลุ่มลูกค้า ชาวต่างชาติเป็นอย่างดี เพื่อให้เป็นแบรนด์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลอย่างเต็มตัว
โดยเอสแอนด์พี คาดจะขยายถึง 1 พันสาขา จากปัจจุบัน 460 สาขา คือ เอสแอนด์พี 442 สาขา เอสแอนด์พี ในกัมพูชา 1 สาขา บลูคัพ คอฟฟี่ 3 สาขาแกรนด์ ซีไซด์ พาทิโอ ภัทรา และ อุเมะโนะฮานะ แบรนด์ละ1 สาขา วานิลลา 4 สาขา ไมเซน 6 สาขา ในแต่ละปีเปิดบริการเพิ่ม40 แห่งต่อปี โดยปีหน้าใช้งบ 400 ล้านบาท ลงทุนเปิดสาขาใหม่ 30 สาขา รวมทั้งแผนเปิดบริการในสิงคโปร์ และอังกฤษ รวมทั้งการปรับปรุงสาขาเก่าให้มีภาพลักษณ์ทันสมัยยิ่งขึ้น และสิ้นปี 2558 จะมีสาขารวม 500 แห่ง
และการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ คือ กลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร เปิดโรงเรียนสอนทำอาหารไทยระดับสากล ภายใต้ชื่อ 'โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี' ซอยทองหล่อ 25 เตรียมเปิดบริการอย่างเป็นทางการวันที่ 18 มกราคม 2558
รวมทั้งอยู่ระหว่างพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบร้านสแตนอะโลนขนาดใหญ่ รองรับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การบริโภคของคนรุ่นใหม่ นิยมสถานที่สามารถนั่งแฮงเอาต์ได้ รวมทั้งการพัฒนาคอนเซ็ปต์ร้านอาหารและเบเกอรี่ใหม่ๆ รองรับการแข่งขันของธุรกิจจากผู้ประกอบการรายใหม่ เพราะธุรกิจร้านอาหาร เป็นธุรกิจที่เข้าง่าย-ออกง่าย แต่จะอยู่ได้นานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับฝีมือในการปรุงอาหารและ ความรักในงานนี้
ส่วนปีนี้คาดยอดขายเติบโต 5% จากปี 2556 ที่มียอดขาย 6,000 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคถดถอย และการใช้จ่ายต่อบิลลดลง ส่วนปีก่อนหน้าเติบโตเฉลี่ย 8-10%