ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ราชบุรี ลุยมอนิเตอร์ชุมนุมราษฎร 25 พ.ย. เตือนเยาวชน อย่าบิดเบือนหยาบคาย พร้อมฟ้องทุกกรณีเป็นแสนชื่อก็ไม่เหนื่อย เตรียมฟ้อง ม.112 'เพนกวิน' สน.ทองหล่อ ท้าหากมีรัฐประหาร ให้เอาเท้ามาลูบหน้า

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุ รีพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับบุคคลที่แต่งกายในชุดนักเรียนแล้วชูป้ายว่าถูกครูกระทำอนาจาร ในกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว ว่า อยากให้ทั้งผู้ที่ตนดำเนินคดี และครูเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อสร้างความชอบธรรมให้สังคมได้เห็นเพราะในวันนี้มีเรื่องของนักเรียนถูกกระทำอนาจารในโรงเรียนและนักเรียนใส่ร้ายป้ายสีครูซึ่งถือเป็นอีกกรณี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบและดำเนินคดีเพื่อสังคมได้รับข้อเท็จจริง 


ห่วงเยาวชนทำลายภาพลักษณ์ชุดนักเรียน

ซึ่งที่ตนดำเนินคดีนั้นเพราะไม่อยากให้เยาวชนหยิบชุดนักเรียนมาใส่แล้วก็พูดโดยไม่รับผิดชอบในการกระทำและอยากให้เยาวชนใช้วิจารณญาณในการพูดและอยู่เป็นข้อเท็จจริงเพราะเกิดความเสียหายกับประเทศชาติ แต่ถ้าหากทำเชิงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนถึงเหตุการณ์ในสังคม ก็ควรจะแสดงในวันที่กระทำการพร้อมมองว่าครูไม่ได้เลวทุกคน ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับคนอื่นด้วย ซึ่งเรื่องนี้กระทำอนาจารเป็นเรื่องส่วนบุคคลของครูแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม ไม่เกรงว่าจะเกิดกระแสตีกลับ เพราะทุกอย่างที่ตนได้กระทำ ตนก็ดำเนินการอย่างเป็นธรรม แต่กระแสตีกลับกับตัวบุคคลที่ตนฟ้องมากกว่า เพราะถูกต่อว่าเยอะในโซเชียล และมีการตั้งคำถามว่าถูกครูอนาจารหรือชอบทำอนาจารกันแน่ แต่ตนก็รู้สึกเห็นใจทั้งสองฝ่าย จึงต้องทำอะไรบางอย่าง ที่จะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปและไม่ได้รับความเป็นธรรมไม่ได้ 


แสนรายก็พร้อมฟ้อง 112

พร้อมกันนี้ ปารีณา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ดำเนินคดีไปหลายคนแล้วในมาตรา112 และในวันนี้จะไปดำเนินคดีกับ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ในคดีเดียวกัน ที่ สน.ทองหล่อ หลังเลิกงาน ดังนั้นอยากให้เยาวชนทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น มีการชุมนุมได้แต่ขอให้เป็นการชุมนุมอย่างสันติไม่มีการอาฆาตมาดร้ายหรือใส่ร้ายผู้อื่น ขออย่าทำอะไรเลยเถิด อยู่ภายใต้กฎหมายอย่าหยาบคาย บิดเบือน นอกจากนี้การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันพรุ่งนี้ ตนจะเฝ้าดูว่าใครทำผิดกฎหมาย และตนพร้อมจะดำเนินคดีกับทุกคนที่ทำผิด หากเป็นแสนคนตนก็จะฟ้อง  

ส่วนการชุมนุมวันที่ 25 พ.ย. นี้ คาดว่าเป็นลักษณะเดียวกับที่หน้าอาคารรัฐสภา ที่เป็นการยั่วยุให้เจ้าหน้าที่ยกระดับการควบคุมฝูงชน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่อย่าหลงกลกลุ่มผู้ชุมนุม สำหรับกระแสข่าวการทำรัฐประหาร ตนมองว่า ในรัฐบาลนี้ไม่เกิดขึ้นอยู่แล้วเป็นการพยายามที่จะปั่นกระแส ตนขอท้าว่าหากมีการทำรัฐประหารในช่วงนี้ให้เอา เท้ามาลูบหน้าตนได้เลย แต่หากไม่มีการทำรัฐประหารตนขอเอาเท้าลูบหน้าคนที่ สร้างกระแส

อ่านเพิ่มเติม