ไม่พบผลการค้นหา
'เพนกวิน-ไมค์' อัด 'ปารีณา' ห้องประชุมกรรมาธิการไม่ใช่เล้าไก่ หลังเข้าชี้แจง กมธ. ปปช. ปมถูกตำรวจใช้อำนาจมิชอบอายัดตัว 30 ต.ค. 'ปารีณา' ไม่น้อยหน้าสวนกลับ 'เลี้ยงไก่แต่ไม่เลี้ยงหมู'

พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน พร้อมด้วย ภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มราษฎร เข้าชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร ที่มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน ต่อกรณีคำร้องให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของตำรวจหลังการใช้กำลังอายัดตัว ภาณุพงศ์ และ พริษฐ์ ทั้งที่ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ฝากขังต่อแล้ว เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา 

โดยตลอดการชี้แจง ทั้ง พริษฐ์ และ ภาณุพงศ์ ตั้งคำถามถึงการใช้อำนาจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ตั้งแต่การนำหมายจับเข้ามาอายัดตัวในเขตเรือนจำ โดยกใช้กำลังเข้ารวบเพื่อคุมตัวไปยัง สน.ประชาชื่น จนเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจากนั้นยังถูกเจ้าหน้าที่นำหมายเก่าที่สิ้นผลไปแล้ว มาขออายัดตัวอีก ขณะอยู่ในระหว่างการรักษาพยาบาล


นาทีเดือด 

ช่วงท้ายของการชี้แจง ซึ่งอยู่ระหว่างตั้งข้อซักถามของ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการได้เกิดโต้เถียงกันกับพริษฐ์ ถึงกรณีหมายจับหลังจากให้ข้อกล่าวหาแกนนำทั้ง 2  

  • พริษฐ์ ได้ชี้หน้าไปยังปารีณาพร้อมลุกขึ้นยืนอธิบายว่า หมายจับออกโดยศาลแต่สามารถจับได้รอบเดียวตามกฎหมาย
  • ปารีณา ไม่พอใจ กล่าวว่า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ อย่าชี้หน้าและลุกขึ้นยืน และกล่าวต่อว่า ให้ดิฉันถามแล้วค่อยตอบที่นี่คือห้องประชุม 
  • จากนั้น พริษฐ์ กล่าวว่า ที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่
  • ปารีณา สวนกลับไปว่า ดิฉันเคยเลี้ยงไก่และก็ไม่ชอบหมูด้วย

ต่อมาปารีณาได้ตั้งคำถามว่า ทั้ง 2 แกนนำเคยเเจ้งดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ ที่ถูกอ้างว่าใช้อำนาจในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ 

  • ภานุพงศ์ บอกว่าเรื่องนี้ตนได้กล่าวชี้แจงไปแล้ว ปารีณาไม่ฟังให้ดีแสดงว่าไม่ได้ตั้งใจฟัง 
  • ปารีณา จึงตอบว่า ดิฉันไม่ถนัดฟังเด็กเลี้ยงแกะคุย เลยฟังบ้างไม่ฟังบ้างต้องขออภัยด้วย 
  • พริษฐ์ กล่าวสวนทันทีว่า ต้องเป็นเด็กเลี้ยงไก่ใช่ไหมหรือว่ายังไง
  • ปารีณา ตอบกลับว่า เลี้ยงไก่แต่ไม่เลี้ยงหมู ทำให้เรียกเสียงฮือฮาภายในห้องประชุม

อย่างไรก็ตามบรรยากาศโดยรวม ไม่ได้ตึงเครียดแต่อย่างใด ก่อนที่ประธานกรรมาธิการจะกล่าวปิดประชุม โดย พริษฐ์ กล่าวทิ้งทายโดยหวังว่า กมธ.จะสามารถนำความจริงมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เพื่อให้เรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับคนอื่นๆ อีก

อ่านเพิ่มเติม