ไม่พบผลการค้นหา
ศาล จ.อุบลราชธานี มีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขัง 'โตโต้ ปิยรัฐ' แกนนำการ์ดราษฎร คดีผิด ม.116 - พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นต้องฝากขัง ไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัว

จากกรณี ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ วัย 30 ปี หัวหน้าการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคณะราษฎร 2563 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวตามหมายจับความผิดมาตรา 116 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 63 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep โพสต์ข้อความว่า ศาลจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขัง โตโต้ ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี โดยเหตุของพนักงานสอบสวน ศาลพิเคราะห์แล้วไม่มีเหตุจำเป็นในการขอฝากขัง จึงยกคำร้อง

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ด้วยว่า ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ไม่อนุญาตให้ พนักงานสอบสวนฝากขังโตโต้ ปิยรัฐ เนื่องจากการสอบสวนเสร็จแล้ว และการตรวจสอบลายนิ้วมือเป็นกระบวนการของพนักงานสอบสวน ไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหาไว้ ทำให้โตโต้ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัว 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแกนนำคนอื่นๆ อานนท์ นำภา เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้รับจดหมาย 2 ฉบับจากเจ้าหน้าที่

1.ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมที่ สน.ชนะสงคราม กรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน ตำรวจจะแจ้งมาตรา 112

2.ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ ปอท. จะแจ้งมาตรา 112 จากกรณีเขียนจดหมายถึงในหลวงเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

เช่นกันกับ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' ที่โพสต์หมายเรียกจาก สน.ลุมพินี ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน ในฐานความผิด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :