ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ให้กำลังใจผู้ประสบภัยและติดตามการเร่งเยียวยาช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยาน��หารกองบิน 6 ถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีจะใช้เวลาตลอดทั้งวันปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปเร่งฟื้นฟูเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก พัดถล่มพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งนครศรีธรรมราชถือเป็นจังหวัดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด 

พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะเดินทางมายังบ้านเลขที่ 116 หมู่ 7 ตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำพวงหรีดมาเคารพศพนายปรีชา จันทร์แก้ว อายุ 69 ปี ซึ่งเสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้าน ขณะเกิดเหตุพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่ม โดยได้เเสดงความเสียใจและกล่าวให้กำลังใจกับนางอำนวย จันทร์แก้ว ภรรยาของผู้เสียชีวิต และครอบครัว โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบเงินช่วยเหลือและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลครอบครัวเพราะถือเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ ยอมเสียสละชีวิตของตนเองเพื่อส่วนรวม

จากนั้นจะเดินทางไปยังสามแยกเนินตาขำตำบลบางพระ มอบถุงยังชีพ ให้ผู้ประสบภัยและตรวจสภาพความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก และยังจะเดินทางไปที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อำเภอปากพนัง เยี่ยมผู้ประสบภัยและนักเรียนของโรงเรียน พร้อมกับกล่าวให้กำลังใจประชาชน ที่ประสบอุทกภัยด้วย

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวทักทายและให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยในพื้นที่ด้วยโดยย้ำว่ารัฐบาลกำลังเร่งที่จะเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยา ความเสียหายระดมกำลังพลจากกองทัพและหน่วยราชการอื่นๆซ่อมแซมความเสียหายอย่างเร่งด้วย โดยได้สั่งการให้ท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน สำหรับระบบสาธารณูปโภคต่างๆจะต้องซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายทั้งหลังจะต้องซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรู้สึกเป็นห่วงผู้ประสบภัยทุกคน การมาครั้งนี้จึงต้องการมาให้กำลังใจ ยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โอกาสนี้ยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับราคายางพาราที่ตกต่ำว่ารัฐบาลมีมาตรการในการดูแลเกษตกร แต่คงไม่สามารถทำให้ราคายางสูงตามที่ทุกคนหวังได้เนื่องจาก ราคายางพาราในตลาดโลกตกต่ำและมีปริมาณยางในตลาดมาก ซึ่งขณะนี้ราคายางในประเทศไทยยังถือว่าสูงกว่าบางประเทศ จึงอยากให้ทุกคนอดทน ขณะที่ภาคการประมงย้ำว่าขอให้ชาวประมงปฎิบัติตามกฎหมายไอยูยู ซึ่งรัฐบาลเข้าใจถึงความเดือดร้อนของชาวประมงพื้นบ้านที่ได้ผลกระทบจึงจะหามาตรการเข้าไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้ขอร้องผู้ได้รับความเดือดร้อนในอาชีพอย่าออกมาประท้วง เพราะรัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาให้อยู่ และขออย่ารับฟังข้อมูลที่บิดเบือน

โดยจุดสุดท้ายจะเดินทางไปยังอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชตรวจเยี่ยมการซ่อมสร้างบ้านเรือนที่รับความเสียหายและจะลงเรือกู้ภัยไปยังพื้นที่หมู่ 4 ตำบลท่าไร่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองปากนครก่อนจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 17.30 น.

อย่างไรก็ตามเมื่อเดินทางถึงพื้นที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะเดินทางมายังบ้านเลขที่ 116 หมู่ 7 ตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำพวงหรีดมาเคารพศพนายปรีชา จันทร์แก้ว อายุ 69 ปี ซึ่งเสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้าน ขณะเกิดเหตุพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่ม โดยกล่าวเเสดงความเสียใจและให้กำลังใจนางอำนวย จันทร์แก้ว ภรรยาของผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลครอบครัวอย่างดี เพราะถือเป็นผู้ทำประโยชน์ ยอมเสียสละชีวิตของตนเองเพื่อส่วนรวม