ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองกาญจน์ ขอบ้านเมืองสงบสุขเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย เผยไม่เคยกลัวใคร แนะมองทุกอย่างด้วยใจที่บริสุทธิ์ อะไรไม่ดีไม่ต้องจำ พร้อมตอบโต้รัฐบาลนี้ไม่ได้เข้ามารื้อรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องทำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางจาก พล.ม.2 รอ. ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี 

จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ทะเบียน กน8888 กาญจนบุรี เพื่อเข้าสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ที่บริเวณ ต.ปากแพรก ในเวลา 08.50 น. และพบปะกับบรรดานักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล5กาญจนบุรี และโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ที่ต่างตะโกนส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับ พร้อมร่วมรำผ้าขาวม้า 100 ผืนกับตัวแทนผู้สูงอายุ และร่วมร้องเพลง "ความฝันอันสูงสุด" กับเหล่านักเรียน 

20181107110735.jpg

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนรู้ความตั้งใจของทุกคน ขอขอบคุณพี่ป้าน้าอา ที่มาพบกันวันนี้ ยังไงลุงก็รักทุกคน สิ่งที่ลุงทำวันนี้เพื่อคนเหล่านี้ ขอคนปัจจุบันทำเพื่อลูกหลานของเรา หลายอย่างต้องแก้ไขและทำต่อ ซึ่งรัฐบาลต้องสานอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเรื่องการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียน ต้องหาให้เจอว่าชอบอะไร ลุงสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ และสิ่งที่วางไว้คือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่เปลี่ยนแปลงได้ หากมีอะไรเกิดขึ้นแต่ถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราก็จะรู้อนาคต แต่ถ้าไม่รู้ล่วงหน้าอย่างที่ผ่านมาก็จะมีปัญหาไม่เกิดความต่อเนื่อง

20181107110710.jpg

"วันนี้มารับฟังปัญหาและอุปสรรคและโครงการต่างๆที่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับเรื่องมาทางจากท้องถิ่นและส่วนภูมิภาค อะไรที่รัฐบาลทำได้ก็จะทำให้ แต่ขอให้เข้าใจว่าการพูดของรัฐบาลต้องพูดอยู่ในกรอบของกฎหมายและระเบียบต่างๆ ถ้าทุกคนอยู่ในกรอบไม่ละเมิดสิทธิ์ซึ่งกันและกันก็จะไปได้หมด ขอให้กำลังใจท้องถิ่น ภูมิภาค เราจะต้องทำให้ศักยภาพของเมืองกาญจนบุรีเพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 30 ของจีดีพี ทั้งนี้ขออย่าทิ้งคนรุ่นเก่า ซึ่งระหว่างพูดนายกฯได้ชี้ไปที่ตนเองพร้อมกล่าวว่า เนี่ยคนรุ่นเก่าผู้สูงวัย และชี้กลับไปที่นักเรียน นี่นักเรียนรุ่นใหม่ " นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณในกำลังใจ เรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายทั้งศาลหลักเมือง ผมมากราบอนุสาวรีย์ขอให้ปกปักรักษาชาวกาญจนบุรี ขอให้บ้านเมืองสงบสุข เราเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ต้องทำใหม่ให้ดี ศึกษาให้ดี สำหรับตัวผมเอง เชื่อว่าอยู่ที่พวกเราจะคุ้มครองผมได้แค่ไหน ผมไม่กลัวใครทั้งสิ้น ขอให้รวมใจเป็นหนึ่ง และงบประมาณที่ลงมาในกลุ่มจังหวัดขอให้ใช้ให้เกิดประโยชน์ ให้เกิดความโปร่งใส อย่าให้มีทุจริต เสียดายงบประมาณ เสียดายเวลา

20181107110723.jpg

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถรางเพื่อเยี่ยมชมกำแพงเมืองเก่าไปยังโรงงานกระดาษ โดยกลุ่มนักเรียนและข้าราชการที่มาต้อนรับได้ตะโกนส่งเสียงเชียร์ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" ซึ่งนายกฯ ได้รับฟังเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" และกล่าวว่า "หาให้เจอนะ อะไรคือความดี อะไรไม่ดีไม่ต้องไปจำ นี่แหละคือพลังสร้างชาติ หลายคนหลายยุคหลายวัยร่วมมือกันพัฒนาบ้านเมือง มองทุกอย่างด้วยใจ อย่ามองด้วยตา มองด้วยใจที่บริสุทธิ์" ก่อนที่นายกฯ จะวางอิฐเก่าบนกำแพง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการฟื้นฟูและการอนุรักษ์เมืองเก่า

พร้อมกันนี้ได้กล่าวว่า "นายกฯ มาในฐานะรัฐบาล มาเพื่อดูแลประชาชน การก่อสร้างของใหม่ไม่จำเป็นต้องทิ้งของเก่า รัฐบาลนี้เข้ามาก็มองว่ารื้อนี่รื้อนั่น แต่ไม่ใช่ว่าจะรื้อรัฐธรรมนูญ แต่ถ้ามันจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ รัฐบาลทำเพื่อทุกคน ใน 20 ปีข้างหน้า โดยต้องเดินตามแผนเพื่อให้เท่าเทียมในทุกจังหวัด"