ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริโภคชาวจีนสั่งซื้อทุเรียนหมอนทองกว่า 80,000 ลูก ภายในเวลา 1 นาที ผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในเครืออาลีบาบา หลังจากที่มีการลงนามความร่วมมือทางการค้าระหว่างไทย-จีน เมื่อวานนี้

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ สื่อฮ่องกงรายงานว่า เว็บไซต์ทีมอลล์ของอาลีบาบากรุ๊ป ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ของจีน เปิดขายทุเรียนหมอนทองกว่า 80,000 ลูก น้ำหนักรวมกว่า 200,000 กิโลกรัม ผ่านระบบสั่งซื้อออนไลน์ เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) และมีผู้ดำเนินการสั่งซื้อทุเรียนผ่านเว็บไซต์จนหมดอย่างรวดเร็วในเวลา 1 นาที

ราคาทุกเรียนบนหน้าเว็บไซต์ของที-มอลล์อยู่ที่ 199 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาท ต่อทุเรียนที่มีน้ำหนักราว 4.5 - 5 กิโลกรัม โดยเว็บไซต์ที-มอลล์อ้างว่าเป็นทุเรียนจากไทย และยอดขายทุเรียนผ่านเว็บไซต์ในช่วงที่ผ่านมารวมกันมีจำนวนกว่า 2 ล้านลูก

การสั่งซื้อทุเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีการลงนามความร่วมมือการซื้อขายผลผลิตทางการเกษตรกับรัฐบาลไทยมูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านหยวน หรือประมาณ 478 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

durian.jpg

"จีนเป็นประเทศที่มีกำลังการบริโภคที่กำลังเติบโตมากที่สุดในโลก พร้อมๆ กับการบริโภคของประชากรชนชั้นกลางที่มีรายได้เพิ่มขึ้นและเติบโตกว่า 300 ล้านคน ซึ่งช่วงเวลาในปัจจุบันเป็นโอกาสอันดีของการค้าระหว่างชาติตะวันออกในการส่งสินค้าไปยังจีน ผู้ที่เปิดกว้างเสมอสำหรับการค้าในระดับโลก" แจ็ค หม่า ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งอาลีบาบากรุ๊ปกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทุเรียนจะถูกขายผ่านทุกแพลตฟอร์มของอาลีบาบา ทั้งเว็บไซต์อาลีบาบา เว็บไซต์ที-มอลล์ รวมไปถึงในซูเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่าและศูนย์การค้าอาร์ที-มาร์ท 450 แห่งทั่วจีน

"ไม่เพียงแต่ทุเรียนเท่านั้น ไทยยังมีกล้วยและข้าวที่เป็นสินค้าขึ้นชื่อ" ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีของไทยกล่าวในการเจรจากับแจ็ค หม่าเมื่อวานนี้ ขณะที่ร้านค้าข้าวของไทยได้เปิดตัวอย่างเป้นทางการบนเว็บไซต์ของที-มอลล์เมื่อวานนี้เช่นกัน

เว็บไซต์ที-มอลล์เป็นแหล่งซื้อขายสินค้าออนลไน์ภายใต้เครืออาลีบาบากรุ๊ป ซึ่งช่องทางดังกล่าวเปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน มีมูลค่าการบริโภคกว่า 7.7 ล้านล้านหยวนในช่องทางการซื้อขายดังกล่าว ซึ่งเป็นตลาดขายอาหารและสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของอาลีบาบา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง