ไม่พบผลการค้นหา
ศาลแขวงปทุมวันได้ออกหมายจับแกนนำม็อบคณะราษฎรเพิ่มเติม จำนวน 5 ราย และเจ้าหน้าที่ได้นำหมายดังกล่าวไปจับกุม 'ไมค์ ภาณุพงศ์' หลังเข้าร่วมชุมนุมที่ ม.รามคำแหง

พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ชุมนุมคณะราษฎรเพิ่มเติม 9 ราย และศาลแขวงปทุมวันได้อนุญาตออกหมายจับ 5 ราย ยกคำร้อง 3 ราย และให้ออกหมายเรียก 1 ราย เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2563

รายชื่อผู้ถูกออกหมายจับ ในความผิด ฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมกันหรือการกระทำอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ได้แก่

1. ทศพร เสรีรักษ์ อายุ 59 ปี

2. อรรถพล บัวพัฒน์ อายุ 30 ปี

3. ชินวัตร จันทร์กระจ่าง อายุ 28 ปี

4. ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา อายุ24 ปี

5. ภาณุพงศ์ จาดนอก อายุ 24 ปี

ม็อบ17ตุลา ห้าแยกลาดพร้าว ทุกคนคือแกนนำ

รวบ 'ไมค์ ระยอง' ท่ามกลางเสียงตะโกนของผู้ร่วมชุมนุม

เมื่อเวลา 20.30 น. ภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวที่สถานีแอร์พอร์ตลิงค์ บริเวณแยกคลองตัน โดยเจ้าตัวได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภาณุพงศ์ จาดนอก - Panupong Jadnok ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกำลังเข้าจับกุม

เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่ ภาณุพงศ์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่มีการชุมนุมในวันนี้ และกำลังเคลื่อนตัวไปยังสถานีอุดมสุข เนื่องจากเข้าใจว่า บริเวณดังกล่าวยังไม่ยุติการชุมนุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน เพื่อเข้าจับกุม และภาณุพงศ์ได้รอให้ทนายเดินทางมาถึงก่อน ทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของตำรวจว่าทำเกินกว่าเหตุเพราะมีการทุบรถและขับรถมาปาดหน้า

อย่างไรก็ตาม ไมค์ไม่มีท่าทีขัดขืนการจับกุม เพราะยินยอมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างเดินเท้าไปขึ้นรถ มีประชาชนตะโกนโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระยะ อาทิ "ปล่อยเพื่อนกู" "ขี้ข้าเผด็จการ" และระหว่างอยู่บนรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจะให้เวลาไมค์ รอทนายความเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมาย

กระทั่งถึง สน.หัวหมาก การเผยเเพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊ก ภาณุพงศ์ จาดนอก - Panupong Jadnok ได้ถูกตัดสัญญาณไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: