ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
มท. 1 กำชับผู้ว่าฯ ห้ามตัดน้ำ-ตัดไฟ
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
ถอดถอน ส.ส.-ส.ว.312 คน
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
ภาพรวมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตวันที่ 2
เพื่อไทยและพรรคขนาดเล็กเสนอ 4 ข้อเรียกร้องต่อกกต.
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
พท.ขอขยายเวลาชี้แจง ป.ป.ช.ปมแก้ไขที่มา ส.ว.
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 913 คน
Dec 31, 2013 12:10
กกต.เปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต รวมสี่วัน มีผู้มาสมัครแล้วทั้งสิ้น 913 คน ขณะที่ 7 จังหวัดภาคใต้ยังเป็นปัญหา ด้าน กกต.ปฏิเสธที่จะขยายวันรับสมัคร ตามข้อเสนอของพรรคเพื่อไทย 
 
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. สรุปภาพรวมการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นวันที่สี่ มีผู้มาสมัครเพิ่มเติมจำนวน 271 คน รวมตลอดสี่วันมีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวนทั้งสิ้น 913 คน แต่ในพื้นที่ภาคใต้ ยังมี 7 จังหวัดที่เปิดรับสมัครไม่ได้ ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฏร์ธานี, จังหวัดพัทลุง,จังหวัดชุมพร, จังหวัดกระบี่, จังหวัดภูเก็ต,จังหวัดสงขลา และจังหวัดตรัง  ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชสามารถ มีผู้มาสมัครแล้วใน 7 เขตเลือกตั้ง หลังจาก กกต.ได้เปลี่ยนไปใช้กองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 42 เป็นที่สถานที่รับสมัคร
 
ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่รัฐทุกระดับ ที่มีความพยายามที่จะทำให้การสมัครรับเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ หากเป็นการกระทำเพื่อให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบกับบางพรรคการเมืองนั้น จะถือว่าเป็นการวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่รัฐ 
 
พร้อมเปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในประเด็นความกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเห็นตรงกันว่าหากไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็อาจเกิดความขัดข้องในการเลือกตั้ง และนำไปสู่การฟ้องร้องการเลือกตั้งในหลายๆประเด็น โดย กกต.จะต้องมีความรอบคอบมากขึ้น
 
ส่วนการพูดคุยกับตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยกันหาทางออกจากปัญหาความขัดแย้งขณะนี้ ข้อเสนอจากพรรคประชาธิปัตย์ยังแตกต่างจากข้อเสนอของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ แต่มีบางเรื่องที่หากมีการพูดคุยกัน ก็จะสามารถลดความขัดแย้งลงได้ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกับกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาล เพื่อปรับความคิดเห็นให้ตรงกัน และอยากให้ทุกฝ่ายของภาคการเมืองสร้างข้อเสนอที่เกิดการยอมรับจากทุกฝ่ายได้
 
ส่วนการขยายวันสมัครรับเลือกตั้ง ตามข้อเสนอพรรคเพื่อไทยนั้นไม่สามารถกระทำได้ เพราะจะเกิดความเสียเปรียบและได้เปรียบให้กับผู้สมัคร ทั้งนี้ กกต.ยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อไปให้ครบทุกเขต และหากยังมีบางเขตเลือกตั้งไม่สามารถเปิดรับสมัคร ส.ส.ได้ จนถึงวันปิดรับสมัคร ในวันที่ 1 มกราคมนี้ กกต.ก็มีแผนสำรองในการดำเนินการอยู่แล้ว
 
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอให้ขยายวันเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในจังหวัดภาคใต้ที่ยังเป็นปัญหา 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog