ไม่พบผลการค้นหา
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต.โยนรัฐบาลตราพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ 28 เขต
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
ความเห็นอดีต กกต.ถึงศาล รธน.ก่อนชี้ขาดเลือกตั้ง
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาบริเวณสะพานมัฆวานฯ
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
กกต.ยังไร้ข้อสรุปจัดเลือกตั้งใหม่
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
เสธ.อ้ายประกาศยุติการชุมนุม
เลือกตั้งล่วงหน้าไม่มีอุปสรรคหากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ
ศอ.รส.แถลงสรุปสถานการณ์ทำตามขั้นตอน
นายกฯ เชิญทุกฝ่ายปฏิรูปการเมือง ร่วมหาทางออกประเทศ
สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 913 คน
พท.ขอขยายเวลาชี้แจง ป.ป.ช.ปมแก้ไขที่มา ส.ว.
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
Dec 30, 2013 11:18
ตัวแทนรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง เข้าหารือ กกต.โดยเสนอให้ใช้พื้นที่ของทหาร และสถานีตำรวจ เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ใน 8 จังหวัดภาคใต้
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. นำคณะตัวแทนรัฐบาลและฝ่ายความั่นคง เข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. 
 
ประกอบด้วย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี, นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ,พลโท ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ,พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,และพลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม
 
โดย นายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงพร้อมสนับสนุนให้ กกต. จัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ สำหรับปัญหาการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในหลายจังหวัดของภาคใต้ ได้เสนอทางเลือกให้ กกต.เปลี่ยนไปใช้พื้นที่ของสถานีตำรวจ และกองทัพ เป็นสถานที่รับสมัครแทน 
 
ด้าน พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าข้อเสนอให้ใช้สถานที่ของทหาร และตำรวจในการรับสมัครนั้เป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ กกต.ได้พิจารณา ว่าเวลาที่เหลืออยู่ ควรดำเนินการอย่างไรให้แล้วเสร็จได้ทัน ซึ่งก็เห็นตรงกันว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือให้การเลือกเป็นไปอย่างเรียบร้อย ภายในวันและเวลาที่กำหนด
 
ทั้งนี้นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.แถลงภายหลังว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 ได้มีมติสนับสนุนการทำงานของ กกต.ซึ่งขณะนี้ กกต.จะยังยึดถือแนวทางที่เคยปฏิบัติมา 
 
ส่วนการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต วันที่สาม มีผู้มาสมัครแล้ว จำนวน 642 ราย  ส่วนพื้นที่ในภาคใต้ ก็ยังคงมีปัญหาใน 8 จังหวัด ที่ยังปิดรับสมัคร แต่ในวันพรุ่งนี้ กกต.ยังคงใช้สถานที่รับสมัครเดิม ยังไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่ และเวลารับสมัคร 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog