ไม่พบผลการค้นหา
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
เลือกตั้ง ส.ว.ผิดตรงไหน
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
เลือกตั้ง ส.ว.เรียบร้อย คาด คุณหญิงจารุวรรณ นั่ง ส.ว. กทม.
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นยังไร้ม็อบปิดล้อม ค้านเลือกตั้ง
สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 913 คน
ถอดถอน ส.ส.-ส.ว.312 คน
กกต.ส่งศาลรธน.ตีความเลือกตั้งใหม่ 28 เขต
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
ประธาน กกต.เชื่อเลือกตั้ง ส.ว.ฉลุย
จะให้จบที่ 'เลือกตั้ง' หรือ 'สงคราม' ?
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
ภาพรวมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตวันที่ 2
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
พท.ขอขยายเวลาชี้แจง ป.ป.ช.ปมแก้ไขที่มา ส.ว.
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
Mar 30, 2014 11:09
ด้านกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตกรุงเทพมหานคร ยืนยัน การนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภานอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักรมีความโปร่งใส 
 
ที่หน่วยนับคะแนนเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่ โรงเรียนวัดชนะสงคราม ซึ่งเป็นหน่วยนับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร ที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้สิทธิ์ไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา 
 
มีกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครมาเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะเริ่มนับคะแนนในเวลา 15.00 น.
 
ซึ่งในกรุงเทพฯ มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 896,610 คน มาใช้สิทธิ์ 33,280 คน คิดเป็นร้อยละ 3.71 และมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง 3,243 คน มาใช้สิทธิ์ 2,903 คน คิดเป็นร้อยละ 89.52 
 
โดยบัตรเลือกตั้งที่ประชาชนได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ามีการเก็บรักษาไว้อย่างรัดกุมก่อนที่จะนำออกมานับคะแนนพร้อมกันวันนี้
 
นายสุพจน์ ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ประจำเขตกรุงเทพฯ กล่าวว่า การนับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักรจะนำผลการ นับคะแนนทั้งหมด จะส่งผลคะแนนไปยังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร  ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อประมวลผลคะแนนทั้งหมด 
 
โดยผลการนับคะแนนที่หน่วยนับคะแนนนี้จะยังไม่ทราบผลคะแนนตามหมายเลขผู้สมัคร ซึ่งยืนยันว่าการจัดเก็บบัตรเลือกตั้งและการนับคะแนนมีความโปร่งใส  
 
อย่างไรก็ตาม การนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง ส.ว.นอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร มีกรรมการนับคะแนน จำนวน 28 ชุด และก่อนจะเริ่มนับคะแนน ในเวลา 15.00 น. หากเจ้าหน้าที่นำส่งหีบบัตรเลือกตั้งฯ มาถึงสถานที่นับคะแนน หลังจากเริ่มนับคะแนนไปแล้ว ให้ถือว่าบัตรเลือกตั้งนั้นเป็นบัตรเสีย 
 
ซึ่งการนับคะแนนในหน่วยนับคะแนน โรงเรียนวัดชนะสงคราม เป็นบัตรเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งนอกเขตต่างจังหวัดและนอกราชอาณาจักร ซึ่งได้รวบรวมจัดเก็บไว้อย่างรัดกุม  ก่อนจัดส่งมายังหน่วยนับคะแนนพร้อมกันก่อนเวลา 15.00 น.ของวันนี้ จึงไม่พบปัญหาการจัดส่งบัตรเลือกตั้งล่าช้า
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog