ทวิตเตอร์ เตรียมเพิ่มจำนวนตัวอักษรที่ใช้โพสต์บนทวิตเตอร์ หวังขยายฐานผู้ใช้งานและรายได้จากการโฆษณา หลังรายได้ลดลงต่อเนื่องในปีก่อน
ทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ค เตรียมเพิ่มจำนวนตัวอักษรในการโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ หลังจากจำกัดไว้ที่ 140 ตัวอักษร มาตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 10 ปีก่อน ตามประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์การส่งข้อความในขณะนั้น โดยได้ศึกษาเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากปัจจุบัน มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์อยู่กว่า 320 ล้านคน ใช้ส่งข้อความวันละหลายร้อยล้านข้อความ มีทั้งการรายงานข่าว การเขียนเรื่องส่วนตัว การโฆษณา ภาพถ่าย วิดีทัศน์ และข้อความแสดงความเห็น ซึ่งปัจจุบัน ทวิตเตอร์มีบริการเชิงพาณิชย์ให้ส่งข้อความได้สูงสุด 1 หมื่นตัวอักษรอยู่แล้ว ในชื่อ Direct Message (ไดเร็กแมสเสจ) จึงเชื่อว่าจะไม่มีอุปสรรคด้านเทคโนโลยี อีกต่อไป
ขณะนี้ ทวิตเตอร์กำลังทดลองให้ส่งข้อความได้มากกว่า 140 ตัวอักษร แต่จะแสดงในหน้าจอเพียง 140 ตัวอักษร ที่เหลือผู้อ่านจะต้องคลิกเปิดดู คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้อย่างเร็วที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมนี้
ซึ่งถือเป็นความพยายามล่าสุดเพื่อขยายฐานผู้ใช้ รายได้จากการโฆษณา และแหล่งรายได้อื่นๆ เพราะที่ผ่านมา ทวิตเตอร์มีรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ไตรมาสแรกของปีก่อน เฉพาะไตรมาสที่ 3 ขาดทุนถึง 132 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,782 ล้านบาท ทั้งที่มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 11% ต่อปี
ทั้งนี้ ข้อมูลจากโซเชียล อิงค์ สำรวจคนไทยกว่า 655 คน เมื่อปี 2558 เกี่ยวกับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในชีวิตประจำวัน พบว่า คนไทยใช้เฟซบุ๊คมากถึง 99% รองลงมา คือใช้ไลน์ 84% , อินสตาแกรม 56% , กูเกิล พลัส 41% และทวิตเตอร์ 30%