ไม่พบผลการค้นหา
อสังหาฯ ภูเก็ต เริ่มฟื้นตัว
ผู้บริโภค ซื้อคอนโดเขาใหญ่ มากกว่าบ้านพักตากอากาศ
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
พญาไท - พหลโยธิน ทำเลแห่งอนาคต
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
เอ็มจี เซลล์ฯ ส่ง MG 3 เจาะลูกค้ากลุ่มเจนวาย
คอนโดพระโขนง-อ่อนนุช ขายดี
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
ทองหล่อ ยังครองตำแหน่ง 'ขุมทรัพย์อสังหาฯ'
แสนสิริ คาดรายได้ 35,000 ล. หลังเปิด 19 โครงการใหม่
แสนสิริตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3.4 หมื่นล้านบาท
AP เปิดตัว 6 คอนโดใหม่ แนวรถไฟฟ้า
ฝั่งธนบุรี-วงเวียนใหญ่ ดาวรุ่งตลาดคอนโดมิเนียม
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
ไอร่า-เสนา ลุยธุรกิจออฟฟิศให้เช่า
ลลิลฯ เปิดตัว ไลโอ นอฟ ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ
พระโขนง-อ่อนนุช ทำเลปล่อยเช่าผลตอบแทนสูง 5-7%
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
'ปริญสิริ' เปิดตัวคอนโดฯ Low Rise เริ่ม1.49 ลบ.
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
Dec 8, 2014 06:26

พลัส  พร็อพเพอร์ตี้  ชี้ ตลาดคอนโดมิเนียมเมืองท่องเที่ยวโซนชะอำ - หัวหิน, เขาตะเกียบ และเขาเต่า เติบโตดี จากความต้องการซื้อคอนโดฯ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อเป็นที่พักตากอากาศใกล้กรุงเทพฯ    
          

บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทำการสำรวจตลาดคอนโดมิเนียมในแหล่งท่องเที่ยวย่านชะอำ - หัวหิน , เขาตะเกียบ และเขาเต่า พบว่า มีโครงการคอนโดฯ เปิดตัวต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา(2556)  ขณะนี้ มีโครงการระหว่างขายริมทะเล(ด้านซ้ายของถ.เพชรเกษม) 29 โครงการ  โดยมีโครงการ 1 หมื่น 4 พัน 187 ยูนิต  และความต้องการซื้อ 1 หมื่น 402 ยูนิต  คิดเป็นยอดขายเฉลี่ย 73%  สูงกว่ายอดขายคอนโดฯ ในเมืองอย่างกรุงเทพฯ  ขณะที่ ผู้ซื้อ 90-95%  เป็นคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการมีบ้านหลังที่ 2  ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ      

สำหรับพื้นที่ ที่มีการพัฒนาเป็นคอนโดฯ 70% อยู่ในเขตชะอำ  แบ่งเป็นที่สร้างเสร็จ หรือมีกำหนดสร้างเสร็จปีนี้(57) 33%  , สร้างเสร็จปีหน้า(58) 62%  และอีก 5% ในปี 2559 

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  กล่าวว่า จากการวิเคราะห์รายตลาด พบว่า 'ชะอำ' มีชายหาดยาวที่สุดในบริเวณนี้  ทำให้มีโครงการต่างๆ ป้อนเข้ามาในตลาดมากกว่า ประกอบกับราคายังไม่สูงมาก จึงดูดซับของความต้องการซื้อได้ดีกว่าบริเวณอื่น 

โดยมีราคาขายเฉลี่ย 6 หมื่น 8 พันบาทต่อตารางเมตร แต่ถ้าเป็นคอนโดฯ ติดหาด ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1 แสน 1 หมื่นบาทต่อตารางเมตร โดยราคาสูงสุดอยู่ที่ 1 แสน 5 หมื่น 5 พันบาทต่อตารางเมตร

สำหรับหัวหิน แม้จะได้ประโยชน์จากการเปิดตัวสวนน้ำวานา นาวา  และในอนาคต จะมีการเปิดศูนย์การค้าบลู พอร์ท  แต่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้มีมานานแล้ว  ทำให้ผู้ประกอบการหาพื้นที่พัฒนาโครงการยาก  โครงการที่มีอยู่ไม่ได้อยู่ในทำเลชายหาดที่สวยที่สุด  ทำให้ราคาไม่สูงมากนัก

โดยโครงการติดหาด มีเสนอขายอยู่โครงการเดียวในขณะนี้ ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1 แสน 3 หมื่นบาทต่อตารางเมตร ทุกโครงการระหว่างขาย เป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จหรือมีแผนที่จะสร้างเสร็จในปีนี้

ส่วนเขาตะเกียบ มีโครงการระหว่างขายเพียงโครงการเดียวที่ติดชายหาด นอกนั้นเป็นโครงการอิงวิวทะเล และโลว์ไรซ์  โดยห้องชุดที่เห็นวิวทะเล จะมีราคาขายประมาณ 1 แสนบาทต่อตารางเมตร  ข้อดีของพื้นที่นี้ คือ ไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหิน เดินทางสะดวก และทุกโครงการระหว่างขายเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จหรือจะสร้างเสร็จในปีนี้  

สุดท้าย คือ เขาเต่า แม้อยู่ไกลจากตัวเมือง  แต่มีข้อดี คือ เงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว  ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีโครงการเปิดขายใหม่ไม่มาก เพียง 2-3 โครงการ   

โดยโครงการที่เปิดขายบริเวณนี้ จะติดทะเลทั้งสิ้น  ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 8 หมื่น 6 พันบาท  และมีราคาขายสูงสุด 1 แสน 5 หมื่น 2 พันบาท
    
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ระบุว่า โครงการเสนอขายที่มีราคาสูงสุดระหว่างหัวหินกับชะอำ พบว่า โครงการในชะอำ มีราคาแพงกว่าหัวหิน เพราะโครงของหัวหินที่เสนอขายอยู่นั้นไม่อยู่ในช่วงไพร์มโลเคชั่น  และราคาคอนโดฯ ติดหาดหัวหินในตลาดรีเซล จะขยับราคาขึ้นทุกปี  

ทั้งนี้ ตลาดคอนโดมิเนียมในหัวหินและบริเวณใกล้เคียงยังเติบโตได้ดี สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะยุโรปและรัสเซีย ที่มีมากขึ้นในช่วงปลายปี  จึงทำให้อสังหาริมทรัพย์ของหัวหินมีการตอบรับที่ดีขึ้น และยังขยายตัวได้ต่อเนื่องในปีต่อไป โดยเฉพาะราคารีเซลของโครงการบริเวณหาดหัวหิน   

 

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog