ไม่พบผลการค้นหา
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
ญี่ปุ่น เปิดตัว ฮอนด้า เกรซ เครื่องเอิร์ธดรีม
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
ญี่ปุ่น เปิดตัวเมนูใหม่ 'เบอร์เกอร์ สีแดง'
ธนพิริยะ ค้าปลีกเชียงราย เข้าตลาด mai 18พ.ย.นี้
เตรียมตัวช็อป งานโฮมโปร เอ็กซ์โป 14-23 พ.ย.นี้
กูลิโกะ เปิดตัวไอศกรีมครั้งแรกในไทย 27 ม.ค.นี้
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
คอนโดโซนราชเทวี ราคาพุ่ง 47%
H&M รุกธุรกิจความงาม
โอกิลวี่ เปลี่ยนผู้บริหาร เอาจริงดิจิตัลคอนเทนต์
A money เปิด15 สาขา จับมือธนชาต กดเงินผ่าน ATM
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
LG เตรียมเปิดตัว LG Pay บัตรเครดิตอัจฉริยะ
เซเว่นฯ ญี่ปุ่น เปิดช็อปปิ้งออนไลน์ 1 พ.ย.นี้
Oct 13, 2015 23:57

ร้านค้าปลีก "เซเว่นอีเลฟเว่น" ของญี่ปุ่น หันเข้าสู่การทำตลาดออนไลน์เช่นเดียวกับห้างค้าปลีกอื่นๆ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยจะเปิดตัวห้างสรรพสินค้าออนไลน์ ในชื่อ "ออมนิเซเว่น" ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้   

เซเว่น แอนด์ ไอ โฮลดิ้งส์ (Seven & i Holdings) บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของญี่ปุ่น  เจ้าของแบรนด์และผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ "เซเว่นอีเลฟเว่น" และซูเปอร์มาร์เก็ต "อิโต โยคะโด" (Ito-Yokado) ร้านลอฟท์ (Loft) รวมทั้งห้างสรรพสินค้าในเครือโซโก แอนด์ เซบุ (Sogo & Seibu) ประกาศเปิดตัวห้างออนไลน์ที่ชื่อว่า "ออมนิเซเว่น"(Omni7) รวบรวมสินค้าจากทุกร้านในเครือกว่า 2 ล้านรายการ มาจำหน่ายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ในอนาคต ออมนิเซเว่น จะเพิ่มสินค้า Private Brand ทั้งกลุ่มอาหารและของใช้ประจำวัน ด้วย โดยจับมือพันธมิตร เช่น  ยูนิโคล่ ขณะนี้กำลังเจรจา และจะมีสินค้าเพิ่มเป็น 3 เท่า หรือไม่น้อยกว่า 6 ล้านรายการ ภายในปี 2561 แต่จำกัดเฉพาะรายการที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเพื่อสะดวกต่อการขนย้าย

ส่วนของการสั่งสินค้า ต้องสั่งผ่านแทปเลตพิเศษที่ติดตั้งในร้านเซเว่นฯ  โดยสาขานั้นๆ จะเป็นผู้รับผิดชอบการเก็บเงินค่าสินค้า การคืนสินค้าและคืนเงินกรณีเกิดปัญหา ขณะเดียวกัน พนักงานยังใช้ช่องทางนี้ สั่งสินค้าเข้าร้านได้ด้วย    

เซเว่น แอนด์ ไอ โฮลดิ้งส์ ตั้งเป้ายอดขายจากช่องทางออนไลน์ทั้งหมดที่ 1,000,000 ล้านเยนภายใน 3 ปี จาก 160,000 ล้านเยน เมื่อปี 2557 สำหรับการส่งสินค้า จะมีออพชั่นให้เลือก ทั้งการรับที่สาขาเซเว่นฯ และส่งถึงบ้าน แต่ยังมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ เช่น ถ้ารับที่ร้านสาขาจะไม่มีค่าขนส่ง  แต่จำกัดจุดรับเพียง 18,000 สาขา  ส่วนบริการส่งถึงบ้านจะครอบคลุมน้อยกว่า โดยจำกัดเพียงย่านใกล้ร้านเซเว่นฯ 7,000 สาขาในกรุงโตเกียวเท่านั้น  คิดค่าส่งแบบเหมา 300 เยน หรือประมาณ 90 บาท

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=nNu82j0-SC8
- https://www.youtube.com/watch?v=rr8aljCyLlg
- http://www.7andi.com/en/

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog