แลนดี้โฮม มั่นใจยอดจองทั้งปี 2558 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,100 ล้านบาท หลังเร่งเดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี แม้ภาพรวมตลาดธุรกิจสร้างบ้าน จะซบเซามากกว่าปีที่ผ่านมา
นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ยอมรับว่า ภาพรวมตลาดธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงที่ผ่านมา ค่อนข้างซบเซาเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า(57) โดยเฉพาะกลุ่มกำลังซื้อ 3-5 ล้านบาท จากปัญหาไม่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคาร
แต่สำหรับบริษัท ยังมียอดจองสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง เพราะได้ปรับกลุ่มเป้าหมาย จากปกติเน้นลูกค้าทุกกลุ่ม กำลังซื้อตั้งแต่ 3 ล้าน - 40 ล้านบาท มาเป็นการจับกลุ่มกำลังซื้อสูงเป็นหลัก ภายใต้แบรนด์แลนดี้ ลักซ์ชัวรี ซึ่งรับสร้างบ้าน ราคาตั้งแต่ 15 ล้าน - 40 ล้านบาท
พร้อมทั้งเพิ่มนวัตกรรมการออกแบบบ้านที่ทันสมัย ด้วยโปรแกรม “Landy BIM” เป็นออกแบบบ้านได้หลากหลายในระบบ 3 มิติ ให้ภาพเสมือนจริง ส่งผลให้ยอดจองยังคงดี และเชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,100 ล้านบาท ส่วนปี 2559 ยังตั้งเป้าหมายใกล้เคียงกับปี 2558 เพราะคาดว่ากำลังซื้อของประชาชนจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ประกอบกับ การแข่งขันในธุรกิจรับสร้างบ้าน ยังสูง
ปัจจุบัน แลนดี้โฮม มีทั้งหมด 7 สาขา และมีแบบบ้านให้เลือกมากกว่า 50 แบบ อีกทั้งมีความมั่นคงด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท จึงสามารถรองรับความเสี่ยงได้ดี ซึ่งในปีหน้า(59) มีแผนที่จะเปิดบริษัทลูกเพื่อเข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทแม่ โดยยังเน้นธุรกิจรับสร้างบ้าน , จำหน่ายอุปกรณ์สร้างบ้านและตกแต่งบ้าน เช่นเดิม
Source
- http://www.landyhome.co.th/?gclid=Cj0KEQiAtMSzBRDs7fvDosLZmpoBEiQADzG1vAO3vusM6lw-chAVGxHcm9nLGTF-kc-RUXVL6tCLdZoaAjP_8P8HAQ
- https://www.youtube.com/channel/UCPwAj8VxAJ1k6ZRry_UvTBw