ผู้ให้บริการสถานีน้ำมัน "ซัสโก้" เตรียมรุกตลาดน้ำมันเครื่องบินและส่งออกน้ำมันไปยังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี 2558 และต่อเนื่องถึงปี 2559 หวังยอดขายเติบโต 8%
นายชัยสิทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน เปิดเผยว่า ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้(58) ไว้ที่ 25,000 ล้านบาท แต่หลังราคาน้ำมันปรับตัวลดลง หลุดระดับ 40 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ทำให้ต้องปรับเป้าหมายยอดขายทั้งปีเหลือ 20,000 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายในรูปเงินบาทลดลงตามราคาน้ำมันตลาดโลก
ส่วนในปี 2559 ซัสโก้ มีแผนจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น 8% เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลง ทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้น้ำมันมากขึ้น
นอกจากนี้ ซัสโก้ ยังมีแผนจะขยายการจำหน่ายน้ำมันสำหรับอากาศยานมากขึ้น หลังได้ลงนามในสัญญาซื้อขายน้ำมันกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นเวลา 2 ปี รวมปริมาณน้ำมัน 30 ล้านลิตรต่อปี จากก่อนหน้านี้ ที่ขายน้ำมันให้ 2 สายการบิน คือ แอร์เอเชียและเตอร์กิสแอร์ไลน์ รวมทั้งกำลังศึกษาความเหมาะสมในการขยายการส่งออกน้ำมันไปยัง สปป.ลาว และเมียนมา ด้วย
นอกจากนี้ จะปรับโฉมสถานีบริการซัสโก้ ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้า พร้อมบริการเสริมจากร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทและลอว์สัน โดย ปัจจุบัน ซัสโก้ มีสถานีบริการน้ำมันรวม 230 แห่ง ตั้งเป้ามีสถานีบริการน้ำมันครบ 250 แห่ง ภายในปี 2560
สำหรับแคมเปญ "กลับมาอีกครั้ง ซัสโก้ใจดี๊ดี เติม 500 ลุ้น 5 ล้าน" คืนกำไรให้ลูกค้า ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2559 เพียงเติมน้ำมันครบ 500 บาท รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรับรางวัล มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท อาทิ รถยนต์ MBW รุ่น X1 มูลค่า 2,249,000 บาท 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกกว่า 200 รางวัล แคมเปญนี้ จัดถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
Source
- https://facebook.com/SUSCO.Fanpage
- https://www.youtube.com/watch?v=_UDkNTMQBbE&hd=1
- https://www.youtube.com/channel/UCmXKSm1oTW51WF0Yu1etRlA