กลุ่มใบหยก วางแผนใช้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ซื้อโรงแรมเก่ามารีโนเวตและสร้างโรงแรมใหม่ คาดเปิดให้บริการในปี 2559 อย่างน้อย 3 แห่ง
นางสาวจารุจิต ใบหยก ผู้ช่วยประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก เปิดเผยว่า ในช่วง 2 ปีนี้ กลุ่มใบหยกจะใช้งบประมาณไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ดำเนิน 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจโรงแรมและอาหาร โดยโรงแรมยังเป็นธุรกิจหลักมีสัดส่วนรายได้มากกว่า 90%
โดยปี 2559 จะเปิดโรงแรมใหม่อย่างน้อย 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสมุยซีโคสต์ ตำบลบ่อผุด ซึ่งซื้อมาปรับปรุงใหม่ มี 80 ห้อง , โรงแรมแบงคอก มิดทาวน์ เป็นโรงแรมใหม่ 100 ห้อง เจาะตลาดจีน ขณะนี้กำลังก่อสร้าง , และโรงแรมจัสติส ใกล้ศาลรัชดาภิเษก มี 80 ห้อง จะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปีหน้า(59)
ปัจจุบัน กลุ่มใบหยกมีโรงแรมเปิดให้บริการ 5 แห่ง คือ ใบหยกสกาย , ใบหยกสวีท , ใบหยกบูติก , โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ ,โรงแรมใบหยกเจ๊า เชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินท์ โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 70-80%
ส่วนธุรกิจอาหาร ที่เริ่มทำมา 4 ปี ภายใต้บริษัท ใบหยก เอฟบี จำกัด ในปีหน้า(59) จะใช้เงินลงทุน 10-20 ล้านบาท ซื้อแฟรนไชส์ไลเซนส์และซื้อกิจการใหม่ๆ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 4 แบรนด์ คือ ข้าวมันไก่ สิงคโปร์ ออชาร์ด ชิกเก้น ไรซ์ , แฟรนไชส์ข้าวหมูทอดแบรนด์ ยาบะโตะจากญี่ปุ่น จะเปิดสาขา 2 ที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์
แฟรนไชส์ญี่ปุ่น แบรนด์ยามะจัง จะเปิดสาขา 2 ที่ธนิยะพลาซ่า เดือนพฤศจิกายนนี้ และแบรนด์ Sweet Monster จากเกาหลี ซึ่งได้สิทธิ์ในไทยรายเดียว มี 2 สาขาที่ เจ อเวนิวทองหล่อ และพารากอน ตั้งเป้าจะขยายให้ได้ 5 แห่งใน 3 ปี ใช้งบลงทุน 7 ล้านบาทต่อสาขา