ไม่พบผลการค้นหา
ปตท.เดินหน้าเพิ่มร้านอเมซอนนอกปั๊มเพิ่ม
IFEC ซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 2,520 ล้านบาท
ซีไอเอ็มบีไทย ลดเปิดสาขา เน้นลูกค้ากลุ่มลงทุน
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
LPN เปิด15โครงการปี59 ตั้งเป้ายอดขาย 17,600 ล้านบาท
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
'เบสท์เวสเทิร์น'มั่นใจขยายโรงแรมทั่วอาเซียน
2559 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงธุรกิจเครื่องดื่มในสหรัฐ
LPN คงเป้ายอดขายปีนี้ 17,000 ล้านบาท
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ฯ เตรียมปล่อยสินเชื่อเพิ่ม หลังธนาคารเข้มงวด
คาดประกันชีวิตปี58โต 7% หลัง 9 เดือนเบี้ยรับรวม 4 แสนล้านบาท
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ รัชดาฯ เปิด 23 ธ.ค.นี้
ทีซีซี ขยายธุรกิจค้าปลีกเต็มสูบ
Jun 16, 2015 00:12

ทีซีซีแลนด์ เตรียมขยายธุรกิจค้าปลีกและโรงแรมกว่า 2 หมื่นล้านบาท รวมทั้งการขยายเอเชียทีค ไปยังเมืองท่องเที่ยว ทั้งพัทยา เชียงใหม่ และหัวหิน และการกลับมาของ เซ็นเตอร์พอยท์  ที่เป็นการเปลีย่นชื่อเดิมของดิจิตอล เกตเวย์

นายณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2558-2562 จะลงทุนขยายธ���รกิจโรงแรมและค้าปลีกรวม 20,000 ล้านบาท เป็นธุรกิจค้าปลีก 5,000-6,000 ล้านบาท และก่อสร้างโรงแรม 10,000 - 15,000 ล้านบาท โดยภายในปี 2559 จะขยายศูนย์การค้าดิจิตอล เกตเวย์ 1 แห่ง ในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ ติดแนวเส้นรถไฟฟ้าบีทีเอส

เอเชีย ทีค จะเปิดเพิ่ม 3 แห่ง ได้แก่ เอเชีย ทีค ไพร์ม พัทยา ในปี 2559  เอเชียทีค ไพร์ม หัวหิน ปี 2561 เอเชีย ทีค เชียงใหม่ ในปี 2562 และ เฟส 2 ของ เอเชีย ทีค เจริญกรุง โดยเพิ่มโรงแรมในเครือแมริออท ระดับ 4 ดาว 400-800 ห้อง และเตรียมงบ 150 ล้านบาท เปิดตัว "บ็อกซ์ สเปซ" แหล่งสังสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ย่าน รัชโยธิน และบางนา

ส่วนศูนย์การค้าดิจิตอล เกตเวย์ เอกมัย โฉมใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ โดยใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท  และเปลี่ยนชื่อ ดิจิตอล เกตเวย์ เป็น เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ หลังปรับปรุงแล้วจะทำให้ดิจิตอล เกตเวย์ เอกมัย มีรายได้เพิ่มจาก 120 ล้านบาทต่อปี เป็น 360 ล้านบาทต่อปี  ส่วนเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ จะทำมีรายได้เพิ่มจาก 12 ล้านบาทต่อเดือน เป็น 15 ล้านบาทต่อเดือน

รวมทั้งปรับปรุงศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ กว่า 400 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนกรกฎาคม 2559 เพื่อใช้เป็นต้นแบบปรับปรุง สาขางามวงศ์วานและบางกะปิ ลงทุน 20-30 ล้านบาท คาดปีนี้จะมีรายได้เพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท และทำให้พื้นที่ค้าปลัก 5 ปีข้างหน้ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

โดยปีนี้จะมีรายได้ 920 ล้านบาท  มาจากเอเชีย ทีค เจริญกรุง 500 ล้านบาท  เกตเวย์ เอกมัย 240 ล้านบาท / และศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ 180 ล้านบาท โดยรายได้ของกลุ่มทีซีซีแลนด์ มาจากธุรกิจโรงแรม 40% สำนักงานออฟฟิศ 30% และกลุ่มค้าปลีก 30%

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=9-FvyTnrTf4
- https://www.youtube.com/watch?v=eSPj-yDVDGk
 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog