เอ็มเค รุกตลาดร้านอาหารต่อเนื่อง เตรียมขยายแบรนด์ ยาโยอิ เข้าทำตลาดสหรัฐอเมริกา และเตรียมพัฒนาแบรนด์ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ขึ้นเอง ควบคู่กับการขยายสาขาในอาเซียน
นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านเอ็มเค สุกี้ ยาโยอิ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ เอ็มเค จะสามารถเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น "ยาโยอิ" ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐฯ ได้ โดยขณะนี้ กำลังศึกษาตลาดและหาพันธมิตรร่วมธุรกิจ
นอกจากนี้ ภายใน 1-2 ปีนี้ เอ็มเค มีแผนจะเปิดร้านอาหารแบรนด์ใหม่ เน้นอาหารตะวันตก หรือยุโรป ตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาตลาดและรูปแบบใหม่ๆ ในธุรกิจร้านอาหารยุโรป รวมถึงจุดเด่นของแต่ละแบรนด์ เพื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคคนไทย
ร้านอาหารใหม่ดังกล่าว อาจมีทั้งรูปแบบการพัฒนาแบรนด์ขึ้นมาเอง หรือซื้อแฟรนไชส์ หากเป็นอาหารจากสหรัฐฯ จะซื้อลิขสิทธิ์แบรนด์ เพราะเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นร้านอาหารยุโรป จะเป็นการพัฒนาแบรนด์ ขึ้นมาเอง
ส่วนตลาดในอาเซียน ได้เข้าไปทำตลาดในสิงค์โปร์แล้ว 2 สาขา เวียดนาม 4 สาขา อินโดนีเซีย 1 สาขา รวมทั้งลาว กัมพูชา เมียนมาร์ และญี่ปุ่น ล่าสุด มีแผนขยายเข้าไปในตลาดมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นรูปแบบของแฟรนไชส์ โดยได้เจรจากับพาร์ทเนอร์บ้างแล้ว แต่ยังไม่มีแผนเปิดกิจการในปีนี้
ขอบคุณ thanonline.com