เพราะคนเราเปลี่ยนใจเร็ว เสพข้อมูลจากมือถือได้ด้วยตัวเอง โดยไม่เชื่อคำโฆษณา ทำให้เทรนด์การใช้สื่อของไทยในปีนี้ 'โฆษณา' ที่ให้ข้อมูลเพียงด้านดีของสินค้า อาจไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป
นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานที่ปรึกษานิตยสาร BrandAge กล่าวว่า เทรนด์การใช้สื่อในปีนี้ (2558) นักสร้างแบรนด์ต้องให้ความสำคัญ ถึงความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพราะพฤติกรรม 'เปลี่ยนใจเร็ว' มากขึ้น เพราะผู้บริโภค มีความเชื่อมั่นในข้อมูลของสินค้าหรือบริการ โดยเลือกที่จะเชื่อถือความคิดเห็นของคนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน มากกว่าเชื่อข้อความในโฆษณา จากการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาข้อมูลได้หลากหลายแง่มุม
นอกจากนี้ อินเทอร์เน็ต ยังเอื้อประโยชน์ในแง่มุมของผู้บริโภคที่ต้องการร้องเรียน หรือ ติ-ชม สินค้าและบริการ กับเจ้าของสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และมักจะได้รับการตอบกลับในทันที ซึ่งเป็นข้อดีของโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งผู้บริโภค ควรเลือกที่จะใช้มันให้ถูกวิธี