ไม่พบผลการค้นหา
ETDA ย้ำแก้ร่างกม.ดิจิตอล ก่อนเสนอ สนช.
ททท.เตรียมดึงโลว์คอสต์แอร์ไลน์ กระตุ้นเที่ยวปีหน้า
คาดประกันชีวิตปี58โต 7% หลัง 9 เดือนเบี้ยรับรวม 4 แสนล้านบาท
โมเดิร์นฟอร์ม ร่วมทุนญี่ปุ่น ตั้งโรงงานในพม่า
15th Year of Thailand's MOST ADMIRED BRAND 2015
ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
Twitter เตรียมออกคลิปโฆษณา สั้น 6 วิ แบบออโต้เพลย์
ไทยเบฟฯ เบนเข็มลุยตลาดนอน-แอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น
เจมาร์ท ทุ่ม 4,000 ล้าน ขยายทุกกลุ่มธุรกิจ
AIS ให้ลูกค้า ออกแบบแพคเกจได้เอง-ที่เดียวในโลก
แสนสิริทุ่ม 2,800 ล้าน เปิด 2โครงการบ้านเดี่ยว
นิสิต 'มศว' คว้าแชมป์ AIS-BrandAge Award ปีที่ 9
ตำรวจปะทะนักศึกษาพม่า-จับนักข่าว
ไมโครซอฟท์ เตรียมจ่ายภาษีให้จีน 840 ล้านหยวน
มิสทิน ขึ้นห้างรุกลูกค้ารีเทล
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
ข้าวตราฉัตร รุกตลาดเพิ่มมูลค่าสินค้าข้าว
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
ปตท.ปรับแผนธุรกิจหลังน้ำมันขาลง คาดกำไรดีกว่าปี 58
'ดีแทค' เปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย พ.ย.นี้
'โฆษณา' อาจไม่จำเป็นสำหรับสินค้าอีกต่อไป
Mar 1, 2015 23:49

เพราะคนเราเปลี่ยนใจเร็ว เสพข้อมูลจากมือถือได้ด้วยตัวเอง โดยไม่เชื่อคำโฆษณา ทำให้เทรนด์การใช้สื่อของไทยในปีนี้ 'โฆษณา' ที่ให้ข้อมูลเพียงด้านดีของสินค้า อาจไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานที่ปรึกษานิตยสาร BrandAge กล่าวว่า เทรนด์การใช้สื่อในปีนี้  (2558)  นักสร้างแบรนด์ต้องให้ความสำคัญ ถึงความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพราะพฤติกรรม 'เปลี่ยนใจเร็ว' มากขึ้น    เพราะผู้บริโภค มีความเชื่อมั่นในข้อมูลของสินค้าหรือบริการ โดยเลือกที่จะเชื่อถือความคิดเห็นของคนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน  มากกว่าเชื่อข้อความในโฆษณา จากการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาข้อมูลได้หลากหลายแง่มุม

นอกจากนี้ อินเทอร์เน็ต ยังเอื้อประโยชน์ในแง่มุมของผู้บริโภคที่ต้องการร้องเรียน หรือ ติ-ชม สินค้าและบริการ  กับเจ้าของสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และมักจะได้รับการตอบกลับในทันที ซึ่งเป็นข้อดีของโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งผู้บริโภค ควรเลือกที่จะใช้มันให้ถูกวิธี


 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog