ไทยเบฟฯ เตรียมรุกทำตลาดเครื่องดื่มกลุ่มนอน-แอลกอฮอล์มากขึ้น เพราะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งเป้าขยายสัดส่วนสินค้ากลุ่มนี้เพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2563
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) หรือ ไทยเบฟฯ ประเมินภาพรวมธุรกิจในเครือปีนี้ (58) จะขยายตัวประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยวางแผนทำตลาดในกลุ่มเครื่องดื่มนอน-แอลกอฮอล์ มากขึ้น เพราะมีโอกาสเติบโตมาก จากความสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย
ขณะที่ ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะอยู่ในกลุ่มลูกค้าอายุ 18 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ ก็มีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มากกว่า 90% ซึ่งถือว่าเริ่มอิ่มตัวแล้ว
ส่วนแนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง ผู้บริหารไทยเบฟฯ มองว่า มีสัญญาณฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด จากการที่รัฐบาลมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และจะเห็นผลชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้
ปัจจุบัน ไทยเบฟฯ มีสัดส่วนสินค้ากลุ่มนอน-แอลกอฮอล์ 20% ของสินค้าโดยรวม ตั้งเป้าขยายสัดส่วนสินค้ากลุ่มนี้เพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2563