ยอดขาย ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ช่วง 3 ไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 1% พร้อมระบุโปรโมชัน “ลด-แลก-แจก-แถม” ยังเป็นแคมเปญอมตะกระตุ้นยอดขายได้
นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมากำลังซื้อของผู้บริโภคระดับกลางในประเทศยังคงชะลอตัวมาก จึงต้องปรับระบบการดำเนินงานภายในทุกขั้นตอน
โดยเฉพาะด้านการตลาด ลด แลก แจก แถม ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักที่แทบทุกธุรกิจจำเป็นต้องนำมาใช้เพื่อเพิ่มยอดขาย ไอ.ซี.ซี. คาดว่าในปี 2558 เศรษฐกิจของประเทศจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากประชาชนและผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล
สำหรับภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วง 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมาของปี 2558 เติบโตขึ้น 5% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่เติบโตเพียง 1% โดยคาดว่าภายในปี 2558 จะมียอดขายเติบโตขึ้นประมาณ 3-5% จากรายได้ 1 หมื่น 3 พันล้านบาทในปีก่อนหน้า (57) คิดเป็นรายได้จากต่างประเทศ เช่น พม่า ลาว และกัมพูชา ประมาณ 700 ล้านบาท โดยคาดว่าภายใน 2 ปีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 1 พันล้านบาท
นายบุญเกียรติกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าภายใต้แบรนด์ต่างๆ ประมาณ 50 แบรนด์ แบ่งเป็นไลเซนซีสินค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศประมาณ 25 แบรนด์ ทั้งยังมีแผนเพิ่มแบรนด์ใหม่ๆ จากต่างประเทศพร้อมดำเนินกิจกรรมการตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง