กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบประมาณ 1 พันล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี 2557 กระตุ้นยอดขายเติบโต 20-30% หลังกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น
เซ็นทรัลแถลงแคมเปญใหญ่กลุ่มเซ็นทรัล ผนึก 4 ห้างใหญ่ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ , ห้างสรรพสินค้าเซน , เซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี จัดแคมเปญใหญ่ 'CENTRAL Celebrateion Bangkok' กระตุ้นยอดขาย และตอบรับกำลังซื้อผู้บริโภคที่มีแนวโน้มดีขึ้นในช่วงท้ายปีนี้ ด้วยงบประมาณกว่า 1 พันล้านบาท
โดยจะเนรมิตและตกแต่งศูนย์การค้าให้เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลอง พร้อมโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษให้แก่ลูกค้า เชื่อว่า แคมเปญนี้จะสามารถกระตุ้นยอดขายของร้านค้าให้เติบโตกว่า 20-30% จากช่วงปกติ และจะเพิ่มยอดคนเข้าศูนย์การค้าได้ไม่ต่ำกว่า 15-20%
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า ศูนย์การค้าทั้ง 4 แห่งในเครือเซ็นทรัล ถือเป็นพื้นที่ที่เป็นดาวทาวน์ของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะปีนี้ ที่มีห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ มาช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย ดังนั้น จะมีการประดับไฟบนถนน ยาวขึ้นตั้งแต่แยกราชประสงค์ จนถึงเพลินจิต ระยะทาง 600 เมตร เพื่อสร้างบรรยากาศการจับจ่ายและกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี เริ่มเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น รวมทั้งการที่รัฐบาล เพิ่มเงินค่าครองชีพให้ข้าราชการ และสัญญาณการจ่ายเงินเดือน และโบนัสเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ กำลังซื้อผู้บริโภคจะฟื้นตัวดีขึ้นชัดเจน
ด้านนางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมกำลังซื้อเริ่มปรับตัวดีขึ้นมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม และชัดเจนขึ้นในเดือนกันยายน โดยเฉพาะห้างเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต ที่ได้รับแรงหนุนจากนักท่องเที่ยวจีน ที่เปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ต ทำให้การเติบโตสูงถึง 20% ส่งผลให้ภาพรวม จะเติบโตประมาณ 5-7%
ทั้งนี้ แคมเปญ 'CENTRAL Cerabation in Bangkok'จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคมนี้