ดีแทค ประกาศพร้อมให้บริการ 4G ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้งานดาต้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 40% เป็น 80% ในอีก 2 ปีข้างหน้า
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซสคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เดินหน้าขยายโครงข่าย 4G ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 30 เมืองใหญ่ ภายใน 31 มีนาคม ปี 2558 เบื้องต้น เปิดให้บริการ 4G ครอบคลุมเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที(MRT) สถานีหัวลำโพง-บางซื่อ ระยะทาง 21 กิโลเมตร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้งานดาต้า ผ่านสมาร์ทโฟน
ปัจจุบัน เส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน มีผู้เดินทางประมาณ 3 แสนคนต่อวัน ตามข้อมูลรายงานประจำปีของบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ขณะที่รายงานการใช้งานดาต้า ล่าสุดจากดีแทค พบว่า ผู้โดยสารเอ็มอาร์ที 20-30% ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือจากเครือข่ายดีแทค โดยช่วงเวลาที่ใช้งานดาต้ามากที่สุด คือ เวลา 07.00-09.00 น. และ 17.00-20.00 น.
นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค กล่าวว่า แผนการขยายโครงข่าย 4G เป็นส่วนหนึ่งของแผนลงทุน มูลค่า 1 หมื่นล้านบาทของดีแทค ตั้งเป้าขยายสัดส่วนผู้ใช้งานดาต้า จากปัจจุบัน 40% เป็น 80% ภายใน 2 ปี จากจำนวนลูกค้าดีแทค ประมาณ 28 ล้านราย ทั่วประเทศ
ดีแทค ยังได้ออกแพ็คเกจ Love Buffet ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ารายเดือน ให้โทรฟรีได้ทุกเครือข่าย 16 ชั่วโมง และใช้อินเทอร์เน็ตได้เต็มความเร็วสปีด โดยไม่มีการลดความเร็วเหมือนแพ็คเกจ Unlimited ทั่วไปในท้องตลาด ในราคาเริ่มต้นเพียง 449 บาท โดยหากใช้งานดาต้าเกินแพ็คเกจ จะคิดค่าบริการส่วนเกินเพียง 15 บาท ต่อ 100 MB (เมกะไบท์) เชื่อว่า จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าในการเข้ามาใช้งานดาต้าของดีแทคมากขึ้น