ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ เตรียมขยายเฟสโรงงานผลิตน้ำและเบียร์
May 21, 2015 00:26

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เตรียมลงทุนตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มและเพิ่มกำลังการผลิตเบียร์  ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า  ภายใต้เงินลงทุนกว่า 4-5 พันล้านบาท  รองรับการรุกตลาดกลุ่ม  CLMV

นายภูริต  ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท  บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  เปิดเผยว่า  บริษัทเตรียมขยายกำลังการผลิตในกลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม  โดยจะลงทุนติดตั้งเครื่องจักรในโรงงานผลิตน้ำ  ประเภทเครื่องเป่าขวด  PET  สำหรับโรงงานผลิตในภูมิภาค 9 จังหวัด  ภายใต้งบลงทุนกว่า 1 พันล้านบาทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มกำลังการผลิตน้ำดื่ม อีก 20%  รวมทั้งลดต้นทุนขนส่งจากส่วนกลางสู่ภูมิภาค

ทั้งนี้  อีก 1-2  ปีข้างหน้า บริษัทมีแผนลงทุนโรงงานผลิตน้ำและเครื่องดื่มเบียร์  โดยจะขยายเฟสโรงงานทั้ง 2 ส่วนนี้เพิ่มขึ้น  ภายใต้เงินลงทุน  4-5 พันล้านบาท  เพื่อรองรับการขยายตลาดในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เช่น  เมียนมาร์  กัมพูชา  ลาว  รวมทั้งในอังกฤษ  ด้วย  

ขณะที่ ภาวะเศรษฐกิจช่วงต้นปีนี้(58) ยังชะลอตัว  และการจัดเก็บภาษีเข้ากองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพิ่มอีก  2%  เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาขายเบียร์ปรับเพิ่มขึ้น 1 บาทต่อขวด  บริษัทจึงต้องปรับเป้าหมายผลประกอบการทั้งปีนี้ ใหม่   โดยกลุ่มเครื่องดื่มเบียร์ คาดว่าจะขยายตัว  5%  ส่วนน้ำดื่ม จะขยายตัว 10%  จากเดิมคาดเติบโต 25%  

นายภูริต  กล่าวว่า  แม้เบียร์จะเป็นสินค้าหลักที่ทำรายได้ให้บริษัท  แต่มีแนวคิดที่จะขยายตลาดไปยังธุรกิจอื่นๆ  อาทิ อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน โลจิสติกส์  และค้าปลีก  เพราะเชื่อว่าแนวโน้มเศรษฐกิจต่อจากนี้จะดีขึ้น

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog