ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เผยนายกฯยังไม่ได้หารือจัดเก้าอี้ ครม.ใหม่ แค่ทักทายพรรคร่วมรัฐบาลตามปกติ คาดอาจได้รัฐมนตรีชุดใหม่ก่อนประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ขณะที่ 'อนุทิน' หยอกเจอ 10 พรรคเล็กช้าไป อยากรวมเสียงด้วยเป็น 62 เสียง

ภายหลังพิธีรับพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล พบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้เดินทางออกจากทำเนียบทันที

ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล แค่มีการทักทายพูดคุยกันตามปกติพร้อมกับเชิญชวนให้พรรคร่วมรัฐบาลมาเที่ยวเยี่ยมเยืยนที่ทำเนียบรัฐบาลได้บ่อยๆ ส่วนนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ไม่ได้เข้าร่วมพิธีด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ซึ่งคาดว่าติดธุระสำคัญ ขณะที่มีอีก 3 พรรคการเมืองได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมพิธีหัวหน้าพรรคไม่ได้มาเอง เช่น พรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา

นพ.ระวี คาดว่า กระบวนการหลังจากนี้พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะไม่มีการนัดหมายหารือกันอีก เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐมีการเจรจาพูดคุยประสานกันอยู่แล้วซึ่งพรรคเล็ก 10 เสียงพร้อมที่จะเดินตามการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้อยู่ที่นายกรัฐมนตรีคนเดียวที่จะตัดสินใจ คาดว่าจะจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุดเนื่องจากประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ด้วย

นพ.ระวี ปฏิเสธว่าเป็นข่าวลือที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคพลังธรรมใหม่จะได้ประธานกรรมาธิการพลังงาน เพราะเป็นแค่พรรคเดียว ไม่ว่าตำแหน่ง รมว.พลังงานหรือประธานกรรมาธิการพลังงานอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจ ยืนยัน10พรรคเล็กไม่มีการต่อรองเก้าอี้ 

นอกจากนี้ยังได้เล่าเรื่องตลกช่วงหลังร่วมพิธี ว่านายอนุทินทักทายหยอกล้อกับตนเองว่า อยากจะรวมกับพรรคเล็ก 10 เสียงเป็นพรรค 62 เสียดายเจอกันช้าไปหน่อย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง