ไม่พบผลการค้นหา
'นพ.ระวี' ยืนยันพรรคพลังธรรมใหม่ไม่ใช่ก๊กเดียวกับ 'พรรคทหาร' ลั่นไม่เคยเชียร์ 'พล.อ.ประยุทธ์' ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 25 ที่เสนอชื่อชิงนายกฯ

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่รายการ Tonight Thailand วอยซ์ทีวี 21 ได้นำเสนอข่าวว่าการเมืองไทยแบ่งเป็นสองก๊กบวกหนึ่งกั๊ก คือ (หนึ่ง) พรรคเพื่อไทย พรรคของนายธนาธร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา และประชาธิปไตยใหม่ (สอง) ก๊กประยุทธ์ ประกอบด้วยพลังประชารัฐ พรรคนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พรรคนายไพบูลย์ นิติตะวัน พรรค พล.ท.ทรงกลด และพรรคพลังธรรมใหม่ และหนึ่งกั๊กประกบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา 

ทั้งนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ขอชี้แจงว่า การจัดพรรคพลังธรรมใหม่อยู่ 'ก๊กประยุทธ์' มีความคลาดเคลื่อน เพราะพรรคพลังธรรมใหม่ไม่ได้เชียร์นายกฯ ประยุทธ์ ที่สำคัญ พรรคพลังธรรมใหม่มีแนวทางและนโยบายที่แตกต่างอย่างมากจากทั้งสองก๊กบวกหนึ่งกั๊ก เช่น เป็นพรรคที่ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง มีนโยบายคอร์รัปชั่นศูนย์เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่พรรคที่แถลงว่าต่อต้านการคอร์รัปชั่นแต่รับหลังรับเงินทอน 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า พรรคพลังธรรมใหม่มีนโยบายปฏิรูปพลังงานให้เป็นธรรมต่อคนไทย ซึ่งน่าจะเป็นพรรคเดียวที่มีนโยบายนี้ และยังมีนโยบายหมอประจำตัวทั่วไทย มีนโบายเศรษฐกิจการค้าเสรีที่เป็นธรรมต่อต้านการผูกขาดและลดการเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมทุกมิติ ปลาใหญ่ต้องไม่กินปลาเล็ก ไม่เป็นการลงทุนพัฒนาที่เน้นตัวเลขจีดีพี เป็นหลัก แต่จะให้มีการพัฒนาดัชชีความสุขของประชาชน ควบคู่จีดีพี พรรคไม่เห็นด้วยกับแนวทางประชารัฐและไทยนิยม ที่กลายพันธุ์มาจากประชานิยม ที่จีดีพี ขึ้นแต่รวยกระจุกจนกระจาย 

อ่านเพิ่มเติม