ไม่พบผลการค้นหา
วงข้าวพรรคร่วมฯ ปัดต่อรองเก้าอี้ รมต. ตัวแทนพรรคเล็ก ปลื้มใจนายกฯ รับฟังปัญหา ยันหนุนรัฐบาลแน่นไม่ต้องยุบสภาฯ ใครหวังเลื่อยขาเก้าอี้คิดผิด เผย 'ประยุทธ์' บ่นเหนื่อย ไม่ได้อยากอยู่ยาว ไม่อยากตายคาเก้าอี้

วันที่ 17 มี.ค. 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนแจ้งวัฒนะ ภายหลังการรับประทานอาหารมื้อค่ำของพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคการเมืองขนาดเล็กสิ้นสุดลง ตัวแทนพรรคการเมืองขนาดเล็กได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับหัวข้อสนทนาบนโต๊ะอาหารกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

โดย นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า เป็นการหารือกันแบบใจถึงใจ เป็นกันเอง นายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เสนอความเห็น สำหรับคนที่เคยไปรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.สส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็มาร่วมในวันนี้โดยไม่มีการผิดใจกัน พร้อมยืนยันว่าไม่มีการต่อรองแหน่งรัฐมนตรี ถ้าจะต่อรองคงทำแต่แรก อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถการันตีได้ว่า 30 เสียง จากพรรคเล็กจะสนับสนุนรัฐบาลทั้งหมด แต่ทุกพรรคยังมีทิศทางเดียวกัน คือรักษาเสถียรภาพรัฐบาลจากนี้ไปให้มั่นคง ใครจะมาเลื่อยขาเก้าอี้คงคิดผิด และไม่มีการพูดถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งยังปฏิเสธว่าไม่เคยรู้สึกถูกทิ้ง 

ทั้งนี้ ไม่มีการวางตัวผู้ประสานงานระหว่างพรรคเล็กร่วมรัฐบาลมาแทนที่ ร.อ.ธรรมนัส แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดูแลพรรคเล็กมาโดยตลอด ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบ่อยขึ้นก็จะเป็นเรื่องดี อาจจะคุยเฉยๆ ไม่ต้องรับประทานอาหารก็ได้ 

ด้าน ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ยังคงให้ความมั่นใจ และสนับสนุนรัฐบาลต่อไปจนตลอดรอดฝั่ง ไม่มีการพูดเรื่องยุบสภา หรือโควต้ารัฐมนตรี และระบุว่า นายกรัฐมนตรีขอให้ร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนตัวมองว่าเมื่อพูดคุยกันแล้วเข้าใจกันดี สถานการณ์ชื่นมื่น เป็นกันเอง นายกฯ บอกจริงๆ ไม่ได้อยากอยู่ในตำแหน่งหรอก เหนื่อยจะตาย จะไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ไม่ได้อยากตายคาเก้าอี้ รวมถึงไม่ส่งสัญญาณอยู่ต่อสมัยหน้า ย้ำว่าไม่ได้หวงตำแหน่ง 

ขณะที่ มนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ คิดว่านายกฯ ยังสามารถที่จะยังดูแลประเทศได้ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่มีการพูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกคนร่วมกันทำงาน เพราะเวลาของรัฐบาลเหลือไม่เยอะ 

ส่วน พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.บำนาญแห่งชาติ ต่อนายกฯ โดยใช้ปิ่นโตสามชั้นบรรจุของต่างๆ อธิบายให้นายกฯ เข้าใจหลักนโยบาย และเชื่อทันทีที่ยื่นร่างกฏหมายนี้เข้าสู่สภาหลังเปิดสมัยประชุม จะได้รับเสียงสนับสนุนจากทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ทั้งนี้ ต้องขอบคุณฝ่ายสถานที่ ซึ่งจัดที่นั่งให้ตนอยู่ข้างนายกฯ สำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการยุบสภาในอีกไม่นานนั้น พีระวิทย์ ระบุว่า ถ้าพวกเราร่วมมือกันทำงานแบบนี้ก็คงไม่ต้องยุบสภา ขอให้ลองมองย้อนดูว่าทุกวันนี้ดีขึ้นกว่าอดีตหรือไม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายกฯ กล่าวในวงดินเนอร์ว่า เป็นนักการเมืองก็เข้าใจและต้องปกป้องนักการเมืองด้วยกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง