ไม่พบผลการค้นหา
'โตโต้ ปิยรัฐ' โพสต์เฟซบุ๊กอ้างเกษตรกรขายกุ้งหน้าทำเนียบฯ ถูกตำรวจคุกคามตามถึงบ้าน ย้อนถามรัฐส่งมาเฟียในเครื่องแบบคุกคามประชาชนที่เดือดร้อนได้อย่างไร จี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อสายชี้แจงภายใน 3 ชั่วโมง ไม่งั้นเจอของขวัญชิ้นพิเศษถึงที่ ด้านตำรวจปัดคุกคาม แค่พูดคุยสอบถามสาเหตุ และขอไม่ให้นำมาขายหน้าทำเนียบฯ อีก

ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม WeVo โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กอ้างว่า กลุ่มเกษตรกรที่นำกุ้งไปขายที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นครปฐมคุกคามติดตามไปจนถึงบ้าน โดยระบุข้อความว่า ผมให้เวลาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 3 ชั่วโมงในการชี้แจงเรื่อง การคุกคามเจ้าของผู้ประกอบการขนส่งกุ้งให้กับ wevo เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ที่หน้าทำเนียบ

เราทราบว่าผู้ประกอบการท่านนั้นถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นครปฐมติดตามไปถึงที่บ้านพักหลังเสร็จสิ้นภารกิจจำหน่ายกุ้งที่ทำเนียบในเย็นวันนั้น

ผมต้องการทราบคำตอบว่า เมื่อรัฐบาลไม่มีนโยบายช่วยเหลือพวกเขาที่ชัดเจน ทางเราจัดหาการช่วยเหลือโดยไม่พึ่งพารัฐ แต่รัฐกลับส่งมาเฟียในเครื่องแบบไปคุกคามประชาชนที่เดือดร้อนอยู่แล้วเช่นนี้ได้อย่างไร เราอยู่ในรัฐมาเฟียแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด

ผมคิดว่า 3 ชั่วโมงมากพอที่นายตำรวจระดับสูง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต่อสายมาให้ความกระจ่างแก่ผม หากพ้นกำหนดเวลาไปแล้ว ผมจะไปหาพวกท่านเอง แบบฉบับ wevo ที่ต้องมีของขวัญชิ้นพิเศษไปฝากถึงที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา กลุ่ม WeVo ได้นำเกษตรกรบ่อกุ้งจังหวัดนครปฐม เปิดจำหน่ายกุ้งขาวกว่า 1 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 170 บาท บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลไม่กล้ารับประทานอาหารทะเล โดยเฉพาะกุ้ง


ตร.ปัดคุกคาม แค่พูดคุยขอไม่ให้นำมาขายหน้าทำเนียบฯ อีก

มีรายงานว่าแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ตามข้อเท็จจริง ที่ได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบของตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 2 คน เข้าไปชี้แจงและให้คำแนะนำกับเกษตรกรขายกุ้งดังกล่าว ว่าไม่ให้นำมาขายอีก เพราะหน้าทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่ตลาดอาจจะไม่เหมาะสม โดยในระหว่างการพูดคุยเป็นเพียงการไปสอบถามหาสาเหตุ และปัญหาที่นำกุ้งไปขายหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขณะไปพบและพูด ไม่มีการโต้เถียง ข่มขู่ หรือแสดงอาการไม่เหมาะสมแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :