ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำมวลชนอาสา เผยภาพอุปกรณ์ติดตามความเคลื่อนไหว หลังนำรถส่วนตัวเข้าอู่ซ่อมบำรุง เชื่อเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐเตือนระวังถูกติดตามคืน

โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำมวลชนอาสา หรือ We Volunteer หนึ่งในหน่วยการ์ดที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุมคณะราษฎร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ตรวจพบวัตถุคล้ายเครื่องติดตามตัว ระบุตำแหน่ง GPS ติดรถยนต์ ส่วนตัว โดยวันนี้ตนนำรถยนต์เข้าตรวจสอบและซ่อมบำรุง ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้เพื่อการเดินทางทั่วไปของตนคันหนึ่ง ซึ่งจอดไว้ที่ศูนย์ประสานงานของมวลชนอาสา บริเวณย่านวงเวียนใหญ่ ปรากฎว่าวันนี้ ทีมช่างได้แจ้งว่าตรวจพบมีวัตถุคล้าย อุปกรณ์ติดตามตัวที่เรียกว่า GPS ติดอยู่ใต้ท้องรถ โดยอาศัยแรงยึดเหนี่ยวจากแม่เหล็กซึ่งคาดว่าจะใช้เพื่อติดตามตัว และบันทึกการเดินทาง ทุกครั้งที่รถยนต์คันนี้เดินทาง  

โชคดีที่รถคันนี้ตนไม่ได้มีการใช้งานประจำเพราะโดยปกติเดินทางโดยสับเปลี่ยน ยานพาหนะอยู่บ่อยครั้งจนเป็นเรื่องปกติ และครั้งนี้ถือว่า เป็นการละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน อย่างอุกอาจอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของ เจ้าหน้าที่รัฐไทยอย่างแน่นอน และเชื่อว่ามีวัตถุประสงค์ที่ไม่ดีต่อตนและผู้ใกล้ชิดที่ใช้รถยนต์คันดังกล่าว 

"จึงอยากเตือนผ่านไปยัง รัฐบาลว่าผมคนเดินดินมือเปล่า จะไปไหนมาไหนไม่ต้องอยากสอดรู้สอดเห็น หรือ อย่าเสือกให้มากนัก ถ้าผมจะติดตามคุณทุกหนทุกแห่งบ้าง คุณจะรู้สึกอย่างไรจะลองดูก็ได้นะ" 


อ่านเพิ่มเติม