ไม่พบผลการค้นหา
โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ ผุ้ก่อตั้งกลุ่ม WEVO เผยหลังการชุมนุมของราษฎรยุติลง มีกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ดักทำร้ายร่างกายผู้ชุมนุมที่กำลังเดินทางกลับผ่านบริเวณด้านหน้าห้างมาบุญครอง แต่มีการ์ดฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปช่วยเหลือ กลุ่มดังกล่าวจึงขว้างวัตถุคล้ายระเบิดใส่ ก่อนหลบหนีไป แต่วัตถุดังกล่าวไม่ทำงาน ย้ำแจ้ง ตร. กว่า 1 ชั่วโมงแต่ไม่พบว่ามีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบวัตถุดังกล่าว

วานนี้ (10 ก.พ.) หลังการชุมนุมของกลุ่มราษฎรบริเวณด้านหน้า สน.ปทุมวันยุติลง ในเวลา 21.05 น. ระหว่างที่ผู้ชุมนุมกำลังเดินทางกลับนั้น ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ กลุ่ม WEVO เปิดเผยว่า หลังจากแกนนำกลุ่มราษฎรได้ประกาศยุติการชุมนุม ทางกลุ่ม WEVO ได้เดินทางมายังบริเวณด้านหน้าห้างมาบุญครอง ฝั่งตรงข้ามกับโอสถศาลา พบว่า เวลาประมาณ 21.00 น. มีกลุ่มปกป้องสถาบันกษัตริย์ มาดักทำร้ายร่างกายผู้ชุมนุมที่กำลังเดินทางกลับ จากนั้นมีการ์ดผู้ชุมนุมฝั่งประชาธิปไตยได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ จนกลุ่มชายที่เข้ามาทำร้ายผู้ชุมนุมวิ่งหลบหนีไป โดยขว้างวัตถุคล้ายระเบิดเข้าใส่ แต่วัตถุดังกล่าวไม่ทำงาน

วัตถุคล้ายระเบิด 10 ก.พ. หน้าห้างมาบุญครอง.jpg

ปิยรัฐ เปิดเผยกับ วอยซ์ออนไลน์ว่า วัตถุดังกล่าวมีลักษณะคล้ายระเบิด ที่กลุ่มนักศึกษาอาชีวะทั่วไปนิยมใช้ ซึ่งโดยปกติแล้วด้านในจะบรรจุดินปืน ก้อนกรวด พันด้วยเทปดำ เมื่อปาหรือโยนให้กระแทกพื้น ก้อนกรวดเกิดการเสียดสีทำให้เกิดปฏิกิริยากับดินปืน อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถยืนยันได้ว่าวัตถุดังกล่าวเป็น วัตถุระเบิดหรือไม่

นอกจากนี้ ปิยรัฐ ให้ข้อมูลต่อว่า ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในห้างมาบุญครองให้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบวัตถุดังกล่าว แต่รอจนเกือบ 1 ชั่วโมงยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานใดเข้ามาในพื้นที่ จากนั้นเขาจำเป็นต้องออกจากพื้นที่ดังกล่าวก่อนเพื่อความปลอดภัยของทางกลุ่มเอง เนื่องจากเห็นว่ายังคงมีกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ขับรถวนเวียนอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว

เขาย้ำต่อว่า กรณีนี้เป็นหน้าที่ และความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างชัดเจนในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม แต่เมื่อแจ้งเรื่องไปแล้วกลับพบความล้าช้าในการดำเนินการจึงทำให้ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่เพียงการควบคุมม็อบเท่านั้นหรือไม่