ไม่พบผลการค้นหา
'สกลธี' จ่อฟ้อง 'พิธีกรวอยซ์ทีวี' วิจารณ์หยาบ-ด้อยค่า เพราะเคยเป็น กปปส. ชี้ไร้จรรยาบรรณของสื่อมวลชน

วันที่ 20 เม.ย. 2565 สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อิสระ เบอร์ 3 โพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีพิธีกรรายการ Talking Thailand ของ 'วอยซ์' เมื่อวันที่ 24 มี.ค. และ 11 เม.ย. 2565 ซึ่งใช้ถ้อยคำหยาบคาย และด้อยค่าตนในรายการ เกินกว่าการวิพากษ์วิจารณ์ที่สื่อมวลชนพึงทำ โดยสาระสำคัญ ระบุว่า

"การจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ต้องเป็นการติชมโดยสุจริตและไม่เป็นการด้อยค่าหรือด่าทอด้วยจิตใจที่มืดบอดและอคติในตัวบุคคลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ยิ่งเป็นสื่อมวลชนด้วยแล้ว จรรยาบรรณในการทำหน้าที่เป็นสิ่งสำคัญครับ หากไร้ซึ่งจรรยาบรรณของสื่อมวลชน คิดอย่างไรพูดอย่างนั้นโดยไม่ผ่านการกลั่นกรองของสมอง ก็ไม่มีค่าพอที่จะเป็นสื่อมวลชนครับ"

"นายวิโรจน์ อาลี น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ 'คำผกา' ได้กล่าวถึงผม อุดมการณ์ทางการเมืองของผม รวมถึงสิ่งที่ผมได้เคยโพสต์ในอดีตด้วยการด้อยค่าและถ้อยคำหยาบคาย เกินกว่าหน้าที่ของสื่อมวลชนจะติชมหรือวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต และเป็นที่เชื่อได้ว่าอาจทำให้ผมถูกเกลียดชังจากบุคคลที่ได้รับชมรายการและไม่ทราบเรื่องที่มาที่ไปทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างที่ผมอยู่ในช่วงหาเสียงลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผมจึงขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายมอบให้ทนายความไปฟ้องดำเนินคดีบุคคลทั้ง 2 คนรวมถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป"

สกลธี ยังระบุว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จักบุคคลทั้ง 2 คนมาก่อน และอยากจะฝากถึงทั้ง 2 คนและผู้เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าวรวมถึงคนที่รับชมรายการว่า ตนไม่เคยปิดบังหรือปฏิเสธตัวตนและอุดมการณ์ที่ผ่านมา และยังคงเชื่อมั่นในสิ่งที่ต่อสู้ร่วมกับคนอีกหลายล้านคนในช่วงเวลานั้น แม้เวลาจะผ่านมาแล้วกว่า 8 ปี 

"ผมผ่านการต่อสู้กับคดีความที่ติดตัวผมมาจนศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้องผมในทุกข้อกล่าวหา แต่กลับกันนั้นในสิ่งที่ผมออกมาต่อสู้ด้วย ศาลกลับพิพากษาว่ามีความผิดหลายคดีต่างกรรมต่างวาระและต่างบุคคล รวมถึงมีการสรุปความเสียหายจากโครงการจำนำข้าวแล้วกว่า 500,000 ล้านบาทและฟ้องร้องเป็นคดีกว่า 1,000 คดี"

สกลธี เผยว่า สำหรับกรณีนี้ ตนได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นฟ้องต่อบุคคลทั้ง 2 คน ที่ศาลอาญาฯ ในวันศุกร์นี้ (22 เม.ย.)