ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญาฯ รับฟ้องแล้ว คดี ‘สกลธี’ ฟ้อง ‘2 พิธีกรวอยซ์ทีวี’ฐานหมิ่นประมาทผ่านรายการ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 18 ก.ค.

วันที่ 22 เม.ย.2565 สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 3 แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า จากการที่ได้มอบหมายทนายความดำเนินการแทนตนไปยื่นฟ้องพิธีกร ‘วอยซ์ทีวี’ ทั้ง 2 ท่าน ที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายและด้อยค่าตนในรายการ Talking Thailand เมื่อวันที่ 24 มี.ค. และ 11 เม.ย. 2565 ที่ศาลอาญาฯ นั้น ล่าสุดศาลได้ประทับรับฟ้องแล้ว

โดยในคดีหมายเลขดำที่ อ.967/2565 สกลธี ในฐานะโจทก์ ได้กล่าวหา ลักขณา หรือ คำผกา ปันวิชัย จำเลยที่ 1 และ วิโรจน์ อาลี จำเลยที่ 2 ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทโจทก์โดยการโฆษณา โดยศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 18 ก.ค. 2565 เวลา 9.00 น. ที่ศาลอาญารัชดาฯ

สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก สกลธี ระบุว่า วิโรจน์ อาลี และ ลักขณา ปันวิชัย หรือ 'คำผกา' ได้กล่าวถึงตน อุดมการณ์ทางการเมืองของตน รวมถึงสิ่งที่ตนได้เคยโพสต์ในอดีตด้วยการด้อยค่าและถ้อยคำหยาบคาย เกินกว่าหน้าที่ของสื่อมวลชนจะติชมหรือวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต และเป็นที่เชื่อได้ว่าอาจทำให้ถูกเกลียดชังจากบุคคลที่ได้รับชมรายการและไม่ทราบเรื่องที่มาที่ไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างช่วงหาเสียงลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนจึงขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายมอบให้ทนายความไปฟ้องดำเนินคดีบุคคลทั้ง 2 คนรวมถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป