ไม่พบผลการค้นหา
'17 ผู้สมัคร ส.ก.' จาก 'พปชร. - อิสระ' ประกาศหนุน 'สกลธี' เผยคุ้นเคยกัน มั่นใจฝีมือ ปัดเกาเหลาแกนนำพรรคฯ ชี้ 'ประวิตร' ให้อิสระ

วันที่ 18 พ.ค. ที่ศูนย์ประสานงาน อาคาร R56 เขตจตุจักร สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 3 ได้จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครอิสระ ทั้ง 17 คน ที่ได้ออกมาประกาศสนับสนุนตน

สกลธี กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก.ที่สนับสนุนตนนั้น มีความคุ้นเคยกัน ซึ่งตนลงสมัครในนามอิสระ สามารถทำงานได้กับทุกคน ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเสียงบอกว่า ผู้ว่าฯ กทม. มาคนเดียว จะทำงานได้อย่างไร ยืนยันว่าหากไปดูตั้งแต่แรก ตนเป็นเพียงผู้สมัครคนเดียวที่เปิดทีมที่ปรึกษาเยอะที่สุด และชัดเจนว่าใครดูแลด้านไหน มั่นใจว่าจะบริหารให้อิสระที่สุด เชื่อว่า ส.ก. ไม่ว่าจะมาพรรคไหนต้องสนับสนุนตน จึงเป็นสาเหตุของการเปิดตัวในวันนนี้ ยืนยันว่าผู้สมัครหลายพรรคที่สนับสนุนเห็นด้วยกับสกลธีโมเดล แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้หมด เพราะบางพรรคติดอยู่ที่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไปแล้ว

สกลธี ยืนยันว่า ไม่มีปัญหากับแกนนำพรรคพลังประชารัฐอย่างที่มีกระแสข่าว เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีธงว่าจะสนับสนุนใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นอยู่กับผู้สมัคร ส.ก.เป็นผู้ตัดสินใจเอง และคงไม่ต้องคุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เพราะผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนมีอิสระ ซึ่งตนขอยืนยันว่าผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับตนทุกเรื่อง และเรื่องไหนที่ไม่เห็นด้วยก็พร้อมถูกตรวจสอบ 

สกลธี ยังเผยว่า ในวันปราศรัยใหญ่ที่ 20 พ.ค. นี้ ก็จะมีการเปิดตัวทีมผู้สมัคร ส.ก. บางส่วนเพิ่มเติม ทั้งจากพรรคพลังประชารัฐ พรรคกล้า และในนามอิสระ รวมแล้วประมาณ 30 คน 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงผู้สมัคร ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมสนับสนุน สกลธี ด้วยหรือไม่ สกลธี กล่าวว่า คงเป็นเรื่องยากที่จะเปิดตัว เพราะพรรคประชาธิปัตย์เองก็ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เหมือนกัน แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับผู้สมัคร ส.ก. บางคนแล้ว ที่เคยทำงานร่วมกันมานานสมัยที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มนี้ ยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนแต่คงเปิดตัวไม่ได้ 

ส่วนกรณีที่ อภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคพลังประชารัฐ กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยฯ ว่า ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ จะไปตามคนที่ไม่มีโอกาสชนะทำไม สกลธี ถามกลับว่า อภิชัย ทำโพลเองหรือเปล่า และรู้ได้อย่างไรว่าตนจะไม่มีสิทธิชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ก่อนบอกว่า อภิชัย ไม่เคยลงเลือกตั้ง คงไม่รู้ว่าตนกำลังทำอะไรอยู่ 

“ต้องถามคุณอภิชัยว่าทำโพลเองหรือเปล่า ที่ว่าผมไม่มีโอกาสชนะ ผู้สมัคร ส.ก. ที่ยืนอยู่ข้างหลังผม เขาไม่ได้ตามเพราะว่าผมจะชนะ ผมคิดว่าคนที่ตามพี่คนที่เขาศรัทธาในการทำงานของผม การชนะอยู่ที่ 22 พ.ค. เพราะฉะนั้นผมคิดว่าคนที่ไม่ลงเลือกตั้งไม่มีวันเข้าใจว่า สิ่งที่พวกผมกำลังทำมันคืออะไร” สกลธี ระบุ

สำหรับตัวแทนผู้สมัคร ส.ก. จากพรรคพลังประชารัฐ เผยว่าที่ให้การสนับสนุน สกลธี เพราะมีความคุ้นเคยใกล้ชิดกับ สกลธี และเห็นว่าเป็นคนที่ใจทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนทันที จึงมองว่ามีคุณสมบัติที่ดีในการเป็นผู้นำ มีอุดมการณ์ที่ดี ไม่ขายฝัน และมีอุดมการณ์ปกป้องสถาบัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 17 คน ที่ออกมาสนับสนุน สกลธี นั้น ประกอบด้วยผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ 14 คน และผู้สมัครในนามอิสระ 4 คน ประกอบด้วย

1) ว่าที่ร้อยเอก วีรพล วงษ์มะเซาะ เขตคันนายาว เบอร์ 4 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

2) อาชวิน สีตบุตร เขตคลองสาน เบอร์ 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

3) ภานุภณ พฤฒิวโรดม เขตจอมทอง เบอร์ 6 ในนามอิสระ

4) เจริญศักดิ์ มณีรัตนสุบรรณ เขตทุ่งครุ เบอร์ 5 ในนามอิสระ

5) พีรพัทธ์ ศรีสิงห์ เขตธนบุรี เบอร์ 4 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

6) ณัฐพงษ์ ลีลาสถาพรกูร เขตบางขุนเทียน เบอร์ 3 ในนามอิสระ

7) ปรินต์ ทองปุสสะ เขตบางนา เบอร์ 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

8) มานพ มารุ่งเรือง เขตบางบอน เบอร์ 7 ในนามอิสระ

9) เริง ม่วงชุ่ม เขตบางแค เบอร์ 3 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

10) ณัฐวิชช์ ดำรงค์ศรีวงศ์ เขตพญาไท เบอร์ 6 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

11) ชูชาติ ยิ้มงาม เขตภาษีเจริญ เบอร์ 5 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

12) สุชาติ เซ็นนิ เขตมีนบุรี เบอร์ 4 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

13) อนุชาญ กวางทอง เขตราชเทวี เบอร์ 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

14) รุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ เขตลาดพร้าว เบอร์ 1 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

15) ปฏิมา ชุติมันต์ เขตวังทองหลาง เบอร์ 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

16) โสภา อมราศรัยศรี เขตสวนหลวง เบอร์ 3 ในนามพรรคพลังประชารัฐ

17) รังสรรค์ กียปัจจ์ เขตหลักสี่ เบอร์ 1 ในนามพรรคพลังประชารัฐ